Malaysia kêu gọi giải tán đội U23 sau trận thua Việt Nam

23:51 Thứ hai 08/06/2015

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin, cho biết chương trình phát triển bóng đá trẻ do Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) thông qua là không hiệu quả, sau thất bại mất mặt của đội nhà trước U23 Việt Nam ở SEA Games 28 (thua 1-5).

U23 Malaysia nhận trận thua mất mặt trước tuyển Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Quang Thắng.

Ngày 6/6, ông Khairy đã kêu gọi FAM giải tán đội tuyển Harimau Muda (U23 Malaysia) và cho phép các cầu thủ đá cho các bang riêng của họ hoặc các câu lạc bộ. Các chương trình do FAM thực hiện để hỗ trợ cầu thủ cần phải được xem xét để đạt được các mục tiêu đã định.

Ông nói: "FAM cần phải tiến hành phân tích tỉ mỉ một cách nhanh chóng và không chỉ xem xét các huấn luyện viên hoặc hiệu quả của các cầu thủ hay đội tuyển Harimau Muda. Thay vào đó, phải xem xét hệ thống được sử dụng để phát triển các cầu thủ trẻ."

Phát biểu với báo giới ngày 7/6, ông Khairy cho biết kết quả kém cỏi của đội tuyển U23 Malaysia tại giải bóng đá SEA Games 28 ở Singapore, là một ví dụ về sự yếu kém trong hệ thống phát triển của FAM.

Những yếu kém trong hệ thống FAM cũng có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ trong Chương trình Phát triển bóng đá quốc gia (NFDP) khi chúng được giao cho FAM.

"Nếu hôm nay chúng ta bàn giao các cầu thủ cho FAM theo chương trình NFDP, tôi sợ rằng họ khó có thể đạt được khả năng đầy đủ. Từ lâu FAM đã lãng quên sự phát triển," ông Khairy chia sẻ.

Ông Khairy cho biết thêm, khi còn là Phó Chủ tịch FAM, ông đã khởi xướng chương trình Harimau Muda, nhưng nó có ý nghĩa như một chương trình ngắn hạn. Ngày nay, sự hỗ trợ và hợp tác của tất cả các câu lạc bộ và hiệp hội ở các bang là cần thiết để đạt được kết quả tích cực trong việc phát triển bóng đá quốc gia.

Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục