Malaysia: “Huy chương vàng không phải là thước đo thực sự của thành công”

00:53 Thứ tư 27/05/2015

Đây chính là lời khẳng định của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin. Ở kỳ Đại hội Thể thao Đông – Nam Á lần này, Malaysia không đề ra chỉ tiêu về HCV cụ thể, mà chỉ yêu cầu các VĐV cố gắng giành khoảng 56% trên tổng số huy chương ở tất cả các bộ môn thi đấu.

Lee Chong Wei sẽ là VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Malaysia ở lễ khai mạc. Ảnh: thestar

Tại SEA Games 28, Đoàn thể thao Malaysia không hề đặt ra chỉ tiêu huy chương cụ thể. Đoàn thể thao Malaysia có 670 VĐV, tham dự 35 môn với 355 nội dung thi đấu, đáng chú ý, hơn một nửa trong số đó ở độ tuổi dưới 21. Ông Khairy Jamaluddin có đề cập rằng Đoàn thể thao Malaysia chỉ cần giành được 187 huy chương các loại trên tổng số 355 nội dung mà họ đăng kí tham gia, là đã đủ để ông hài lòng.

Ông Jamaluddin cho biết thêm: Hãy coi SEA Games 28 như một bước tạo đà chuẩn bị cho kì SEA Games tiếp theo diễn ra tại Malaysia, nơi chúng ta là chủ nhà”.

Nhắc tới mục tiêu của Đoàn thể thao Malaysia tại SEA Games 28, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nước này thẳng thắn: “Chúng ta nên tiếp cận sự việc một cách toàn diện, đồng thời phải chấm dứt sức ép về thành tích HCV. Đối với các VĐV trẻ, một chiếc HCB hay HCĐ cũng rất đáng quý”.

Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng những môn thể thao chủ lực của người Malaysia sẽ giành nhiều huy chương: “Lặn, bóng quần, cầu lông là những môn thi đấu hứa hẹn sẽ mag lại nhiều huy chương tại SEA Games lần này. Mặc dù không đặt nặng về chỉ tiêu, nhưng các VĐV cần phải thi đấu cố gắng hết sức để giành được huy chương”.

“Mỗi VĐV giành HCV sẽ nhận được 20 nghìn ringgit (khoảng 120 triệu VND ) tiền thưởng từ chính phủ”, ông Jamaluddin cho hay.

Đức Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục