Malaysia Dragons đấu Saigon Heat: Nội binh đấu ngoại binh

08:00 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của HLV Malaysia Dragons, ông Chris Thomas trước trận thư hùng giữa hai đội vào ngày hôm nay 17/01 tại nhà thi đấu Maba Stadium.

Trước cuộc tiếp đón Saigon Heat vào 20h30 tối nay trên sân nhà Maba Stadium, HLV Malaysia Dragons Chris Thomas hy vọng tất cả những 'ngoại binh' của Saigon Heat sẽ không gặp trở ngại trong việc nhập cảnh vào Malaysia.

Malaysia-Dragons-02

 Malaysia Dragons vừa cắt mạch 4 game thua liên tiếp bằng trận thắng trước Formosa Dreamers hôm chủ nhật.

"Tôi hy vọng cả bảy cầu thủ mang hộ chiếu (passport) Mỹ đều có thể hoàn thành thủ tục nhập cảnh đúng thời hạn. Đó là một lời khuyên cho họ (Saigon Heat), bởi vì quá trình kiểm soát an ninh có thể sẽ diễn ra khá lâu." Ông Thomas nói sau trận thắng 84-74 trước Formosa Dreamers ngay tại Kuala Lumpur hôm chủ nhật vừa qua.

Nhà cầm quân người Mỹ khẳng định sự nghiêm túc của mình. Ông cho rằng đại diện Việt Nam không làm sai bất kỳ quy tắc nào của giải đấu khi có tới bảy cầu thủ 'ngoại' trong danh sách, nhưng đội bóng của ông đã sẵn sàng cho một sự bùng nổ.

"Tôi thật sự nghiêm túc, tôi không hề giỡn ở đây. Họ không sai khi sử dụng tới bảy cầu thủ ngoại, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng, chúng tôi đã chuẩn bị cho một sự bùng nổ."

Malaysia-Dragons-03

 HLV Malaysia Dragons, ông Chris Thomas không ngại 7 'cầu thủ ngoại' của Saigon Heat.

Không rõ HLV Malaysia Dragons có ám chỉ điều gì đó không, nhưng quả thật sức mạnh của Saigon Heat tại ABL mùa này đang dựa rất nhiều vào những cầu thủ có gốc gác ngoài biên giới dải đất hình chữ S. Như David Arnold, Stefan Nguyen và Horace Nguyen đều là những cầu thủ Việt Kiều trở về từ Mỹ đóng vai trò nội binh. Hay các ngoại binh khác như Maxie Esho (người Mỹ), Akeem Scott (Mỹ). Cùng với Moses Morgan (Mỹ) và Michael Williams (Mỹ) được đăng ký dưới dạng heritage.

Nhưng trước dàn 'cầu thủ ngoại' hùng hậu của các vị khách đến từ Việt Nam, HLV Malaysia Dragons ông Chris Thomas vẫn tỏ ra rất tự tin và nhấn mạnh rằng đội hình 'giàu chất địa phương' của mình đủ sức để nghênh chiến.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực thật nhiều trong game đấu ngày thứ tư, và cống hiến cho cổ động viên nhà một trận đấu tuyệt vời. Đừng nghĩ rằng chúng tôi kém hơn vì bảy cầu thủ ngoại của đối phương."

"Tôi tự hào với danh sách của mình. Tôi tự hào về những cầu thủ Malaysia của tôi. Tôi sẽ chứng minh cho người hâm mộ nhà rằng người ta có thể chiến thắng trong một trận bóng rổ bằng nhiều cách khác nhau. Chúng tôi có phong cách riêng và khác với cách của họ."

Malaysia-Dragons-06

 Saigon Heat đang có phong độ ấn tượng gần đây. Ảnh: Duy Anh.

Malaysia Dragons đang có thành tích 2 game thắng sau 6 lượt trận đã đấu. Họ cũng chỉ vừa mới chấm dứt chuỗi 4 game thua liên tiếp bằng trận thắng Formosa Dreamers trên sân nhà cuối tuần qua và đang đứng thứ ba từ dưới đếm lên trên bảng xếp hạng ABL mùa này. Trái ngược là phong độ ấn tượng của Saigon Heat với thành tích thắng 4 trong 5 game đấu gần nhất và tạm xếp vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng ABL. Trong game đấu gần nhất, đại diện Việt Nam có chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cực cao là Chong Son Kung Fu với tỷ số 96-93 trên sân nhà.

Video tổng hợp trận thắng 96-93 của Saigon Heat trước Chong Son Kung Fu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:45 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục