Malaysia đã “lột xác” như thế nào với dàn tuyển thủ nhập tịch?

21:25 Thứ hai 23/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo nhận định Malaysia mạnh hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018 và đội tuyển Việt Nam cần phải thay đổi mới có thể vượt qua đối thủ.

Đánh giá về đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 10/10 tới tại sân vận động Mỹ Đình, “phù thủy” Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Malaysia thật sự đáng gờm: “Họ bổ sung nhiều cầu thủ mới. Hàng tấn công của Malaysia so với cách đây một năm đã trở nên sắc bén. Malaysia tổ chức các đường lên bóng nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018”.

Thật vậy có thể nói Malaysia là đội bóng gây nhiều ấn tượng sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng G. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thể hiện lối chơi tấn công đa dạng, ghi 4 bàn thắng – đội ghi bàn nhiều nhất. Tác giả của 4 pha lập công này là cặp “sát thủ” Sumareh, Syafiq Ahmad, mỗi cầu thủ nổ súng 2 lần.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo nhập tịch, Suramreh rất nguy hiểm với các pha lên bóng thần tốc ở cánh trái.

Ông Tan Cheng Hoe đã tận dụng triệt để sức mạnh từ 4 cầu thủ nhập tịch. Đó là tiền đạo gốc Gambia, Sumareh, tiền vệ gốc Australia, Brendan Gan và 2 hậu vệ Matthew Davies, La’vere Corbin-Ong. Bộ khung này hoàn toàn “lột xác” lối chơi của Malaysia, giúp á quân  AFF Cup 2018 trở nên đáng gờm hơn.

Nhờ điểm tựa chắc chắn từ "xương sống" cầu thủ nhập tịch, Malaysia tự tin triển khai các đường lên bóng tốc độ từ hai biên, rồi thực hiện các pha tạt bóng, căng ngang vào trung lộ cho tiền đạo dứt điểm. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trong trận thắng Indonesia là một minh chứng. Brendan Gan chuyền bóng cho Matthew Davies thực hiện đường kiến tạo như đặt để Sumareh ấn định chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Indonesia.

Malaysia còn có bài tấn công vô cùng lợi hại, đó là các pha tạt cánh đánh đầu. Chiến thuật này chủ yếu xuất phát từ cánh phải nơi có Brendan Gan, Matthew Davies phối hợp khá ăn ý. Hậu vệ cánh phải Davies có 2 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn. Trong trận gặp UAE, Matthew Davies căng ngang chính xác để Syafiq Ahmad đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Malaysia. Đáng tiếc là đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe thi đấu thiếu tập trung để UAE lội ngược dòng ngoạn mục, thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo kỳ cựu Talaha trong vòng vây hậu vệ UAE.

Rõ ràng 2 lượt đầu tiên bảng G, Malaysia cho thấy hình ảnh hoàn toàn khác so với AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thể hiện sức sống mới, rất nguy hiểm trong các đợt tấn công nhanh, đa dạng. Đây là điều mà hàng thủ đội tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác cao độ, nếu không muốn “ôm hận” trên thánh địa Mỹ Đình vào ngày 10/10.

“Phù thủy” Park Hang-seo cũng nhận thức rõ sự nguy hiểm của đối thủ khó chơi này sau khi nhận báo cáo từ trợ lý Lee Young-Jin, người được cử đi do thám trận Malaysia gặp UAE. Thầy Park cho biết: “Những “bài tủ” của đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ ở các giải đấu gần đây. Tôi đang suy nghĩ chúng ta sẽ thi đấu như thế nào. Dĩ nhiên, khó mà thay đổi hoàn toàn nhưng sẽ cố gắng làm mới lối chơi theo hướng tốt nhất, đẩy đối thủ vào tình trạng hỗn loạn. Tôi đang cố gắng đổi mới, khắc phục những hạn chế về chiến thuật và phân tích xem Malaysia so với AFF Cup 2018 đã thay đổi như thế nào”.

Tiểu Phương | 20:15 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục