Malaysia cam kết điều tra vụ CĐV Việt Nam bị đánh

09:57 Thứ hai 08/12/2014

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết sẽ điều tra và xử lý đến cùng việc một số cổ động viên quá khích của Malaysia đã đánh cổ động viên Việt Nam.

Nhiều khả năng một nhóm các cổ động viên quá khích thuộc 1 nhóm ultra của Malaysia đã đánh các cổ động viên Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Sự việc diễn ra từ cuối hiệp 2 khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh rời sân bằng cáng. Cổ động viên Malaysia sau một thời gian ném chai lọ đã tràn sang khán đài có CĐV Việt Nam để hành hung. Cảnh sát nước chủ nhà đã ứng phó rất chậm trước việc này khiến không ít cổ động viên Việt Nam chịu thương tích.

Có mặt trên khán đài, chứng kiến toàn bộ sự việc, Bộ trưởng Khairy Jamaluddin đã không giấu được sự thất vọng về hành động của cổ động viên Malaysia. Ông chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Mặc dù tôi đang chờ đợi báo cáo chính thức từ cảnh sát và FAM (Liên đoàn bóng đá Malaysia - PV) nhưng qua những thông tin mà tôi nhận được và những gì bản thân tôi thấy, những người ủng hộ Việt Nam đã bị tấn công bởi một số ít các fan hâm mộ Malaysia tại sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup”.

“Không có bất cứ lý do gì cho hành động bạo lực này, hơn nữa là họ là khách của đất nước chúng ta. Đó có phải là cách chúng ta đối xử với mọi người? Bất kể họ đến đây để du lịch hay đi làm việc, thì hành động trên không phải là văn hóa của Malaysia. Hành động của họ có thể coi như một sự khiêu khích và gây ra nguy hiểm cho sự an toàn của những cổ động viên Malaysia tại Hà Nội sau này”.

“Do những người ủng hộ bạo lực này sẽ không xin lỗi và không có phản ứng từ FAM (có lẽ ngày mai có), tôi xin lỗi những cổ động viên Việt Nam bị tấn công tại sân Shah Alam. Tôi sẽ yêu cầu sự hợp tác của cảnh sát để điều tra trường hợp này và có những hành động kịp thời. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành, thay mặt cho hành động của những tên côn đồ vô trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tuyệt vời tại Hà Nội, với bầu không khí thân thiện trên khán đài”.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục