Malaysia bắt giữ chín nghi can hành hung CĐV Việt Nam

12:38 Thứ bảy 13/12/2014 | 1

Cảnh sát nước này vẫn tích cực điều tra, xử lý nhóm côn đồ đánh khán giả Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam.

12 nghi can được cảnh sát Malaysia truy nã sau sự cố trên sân Shah Alam. Ảnh: Internet.

Trưởng phòng Điều tra tội phạm bang Selangor, ông Mohd Adnan Abdullah cho biết phía cảnh sát đã bắt giữ chín tên côn đồ có liên quan đến vụ hành hung CĐV Việt Nam. Cuộc bắt giữ diễn ra từ 22h tối 11/12 đến rạng sáng 12/12.

"Chúng tôi bắt giữ năm người ở Johor, hai người ở Selangor và hai ở Kuala Lumpur. Họ sẽ bị giam cho tới ngày 15/12 và nếu cần thiết, chúng tôi có thể yêu cầu tạm giam thêm để điều tra", ông Mohd Adnan cho biết trong buổi họp báo hôm 12/12 ở Selangor.

Trước đó, hôm 8/12 cảnh sát đã bắt giữ năm kẻ tình nghi nhưng sau đó cho tại ngoại.

Ông Mohd Adnan nói thêm phía cảnh sát trong thời gian tới sẽ bắt thêm sáu nghi can nữa để tiến hành điều tra, và khẳng định "những người phạm tội sẽ chịu hình phạt thích đáng".

Malaysia quyết mạnh tay với nhóm côn đồ hành hung CĐV Việt Nam trong trận lượt đi bán kết AFF Cup, làm xấu đi hình ảnh của nước này đối với thế giới. Nhóm CĐV được xem là chủ mưu trong vụ hành hung IJF đến từ Johor đã giải tán sau khi bị Liên đoàn bóng đá bang này và Hoàng gia lên án.

Quan chức Malaysia lo ngại người hâm mộ nước này sẽ bị trả đũa khi sang Việt Nam cổ vũ trận lượt về. Tuy nhiên, việc này đã không xảy ra. Các CĐV Việt Nam rất thân thiện với các vị khách Malaysia, dù đội nhà để thua đậm hôm 11/12. Phía Malaysia cũng đã gửi lời cảm ơn vì sự thân thiện, lịch thiệp của khán giả Việt Nam.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục