Malaga 1-1 Real Madrid: Tâm chấn ngay tại thủ đô

06:38 Thứ hai 19/03/2012

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Malaga chỉ được đền đáp trong những phút bù giờ của trận đấu nhưng nó cũng đủ mang về niềm vui khi rời Bernabeu với 1 điểm trong tay. Đi đứt 2 điểm, bây giờ khoảng cách giữa Real Madrid và Barca chỉ còn 8 điểm.

Đón tiếp đội khách đang xếp hạng tư trên bảng xếp hạng La Liga được dự báo là là không hề dễ ăn cho đội chủ nhưng nhờ tâm lý thoải mái ở vị thế cửa trên và không phải lo lắng điều gì nên giới chuyên môn vẫn dự đoán một trận thắng dễ dàng cho Real Madrid, Có vẻ như hiệp 1 phần nào nói lên ưu thế của đội chủ nhà khi khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công của họ có phần nhỉnh hơn Malaga.

Ở phần sân bên kia, đội bóng đến từ Andalusia cũng chứng tỏ được tiềm lực và lý do họ đang xếp trong top 4 đội mạnh nhất hiện nay ở Tây Ban Nha. Lối đá của Malaga trận này có nét gì hao hao rất giống đối thủ ở phần sân bên kia. Cũng triển khai bóng rộng, phối hợp nhỏ và kéo giãn đội hình đối thủ, đặc biệt cả hai chơi phản công như nhau nhưng với đẳng cấp chưa cao, các cầu thủ Malaga vẫn còn thiếu chút gì đó trong những lần chạm bóng quyết định. Đây có lẽ là điều mà họ cần học hỏi thêm ở Ronaldo và Benzema.

Phút 35 của trận đấu, CR7 có bóng bên cánh trái và thực hiện pha đột phá cá nhân quen thuộc của mình trước hai hậu vệ đối phương. Trong khi đó, tiền đạo người Pháp mang áo số 9 chạy chỗ thông minh và thoáng đãng trong khu vực 5m50 dưới sự thờ ơ đến kinh ngạc của NHM. Chỉ cần một đường chuyền vừa tầm, Ronaldo đã đưa Benzema vào một tư thế khó có thể thuận lợi hơn để đánh đầu hạ gục TM Caballero. Tỉ số được mở nhưng khác biệt chỉ nằm trên bảng điện tử, hai đội vẫn triển khai lối đá quen thuộc cho đến khi giờ nghỉ bắt đầu.

Niềm vui của các cầu thủ Malaga và nỗi thất vọng của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Hiệp 2 có lẽ buồn tẻ hơn đối với lượng khán giả trên sân khi trong 45' chính thức không hề có bàn thắng nào được ghi. Tất cả chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm mà không bên nào làm rung mành lưới đối phương thêm lần nữa khi không tính thời gian bù giờ. Ronaldo vẫn thi đấu đúng với phong độ của mình mọi khi nhưng trong một ngày hậu vệ Malaga chăm sóc anh đặc biệt nên gần như tiền vệ Bồ Đào Nha chỉ là người mở ra cơ hội cho đồng đội nguy hiểm khung thành đối phương.

Benzema sau bàn thắng mở tỉ số trong hiệp 1 gần như không tạo được thêm dấu ấn nào nữa cho mình ngoại trừ nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Real được thay ra vào phút thứ 86 sau khi Mourinho cảm thấy không thể kiên nhẫn được nữa. Với bất lợi một bàn, Malaga chủ động kiểm soát bóng và triển khai người một cách kiên nhẫn chứ không nóng vội như những đội bóng khác. Có lẽ vì thế mà kết quả cuối cùng dành cho thầy trò HLV Pellegrini cũng khác.

Phút 90+1, Malaga được hưởng một quả đá phạt trực tiếp chếch về góc trái cách khung thành TM Casillas khoảng hơn 25 m. Cazorla đứng trước bóng với một niềm tin sắc lạnh rằng mình sẽ mang về 1 điểm cho Malaga và sau đó mong ước này của anh đã thành hiện thực. Với pha sút bóng căng vào ngay góc chết phía TM Real đang đứng, Casillas có phần bất ngờ nhưng cũng bay hết người mà không tài nào đỡ được. Bên ngoài đường pitch, HLV Mourinho không giấu được sự tức giận của mình như cái cách ông đã biểu lộ cảm xúc trong hiệp 1 khi ăn mừng bàn thắng của Benzema.

Hòa 1-1 sau hơn 90' thi đấu, khoảng cách giữa Real và Barca đã được rút ngắn xuống còn 8 điểm. Với số điểm này vẫn đảm bảo cho đội bóng Hoàng gia đoạt lấy ngôi vương từ tay Barca. Tuy nhiên, phía trước của thầy trò Mourinho là chuỗi trận "tourmalet" với các đối thủ sừng sỏ và khó chơi trước khi bước vào vòng 35 gặp Barca trên sân Camp Nou. Trận hòa này cũng chấm dứt chuỗi 11 trận thắng liên tiếp của Real và có lẽ họ nên tập trung hơn khi mà những ngày vui đã hết.


* Đội hình xuất phát:

REAL MADRID: Casillas; Marcelo, Ramos, Pepe, Lass; Xabi Alonso, Khedira; Kaká, Ozil, Cristiano Ronaldo; Benzema.
SUBS: Adan, Arbeloa, Carvalho, Sahin, Granero, Higuain, Callejon

MALAGA: Willy, Weligton, Demichelis, Camacho, Joaquín, Cazorla, Mathijsen, Monreal, S. Sánchez, Isco, Rondón
SUBS: Kameni, Jesús Gámez, Van Nistelrooy, Seba F. M., Maresca, Duda, Eliseu.

* Kết quả: 1-1

* Lịch thi đấu và kết quả vòng 28 La Liga:

Getafe CF 2-1 Real Sociedad

Real Zaragoza 1-1 Osasuna

Granada CF 1-0 Sporting Gijon

Sevilla FC 0 -2 FC Barcelona

Rayo Vallecano 3-0 Real Betis

Levante 1-0 Villarreal CF

Real Mallorca 2-1 Atletico Madrid

Athletic de Bilbao 0-3 Valencia

Real Madrid CF 1-1 Malaga CF

20/3/2012

3h00: RCD Espanyol - Real Racing Santander
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục