Mải lo ngủ đông, Chelsea đang trả cái giá rất đắt

18:56 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnVới nguồn lực hạn chế, Chelsea đã không thể cản bước Bayern Munich dù được chơi ngay tại tổ ấm Stamford Bridge.

Trước khi trận đấu diễn ra, điểm qua tương quan lực lượng ai cũng biết Bayern Munich là đội nhỉnh hơn. Tuy nhiên không ai nghĩ một đội ông lớn như Chelsea, lại được thi đấu trên sân nhà lại có thể thua trắng 0-3 đến như vậy.

The Blues chơi khá tốt trong hiệp một. Nhưng khi Serge Gnabry và Robert Lewandowski bắt nhịp được với trận đấu trong hiệp hai, họ nghiền nát đối phương hoàn toàn. Một bên là đội hình đầy rẫy những ngôi sao thành danh, bên kia lại là các sao mai chưa kịp lớn, quá khó để Frank Lampard có thể trông mong điều kỳ diệu nào đó ở trận lượt về.

Mải lo ngủ đông, Frank Lampard đang trả cái giá rất đắt - Bóng Đá

 Chelsea nhận thất bại nặng nề trước Bayern Munich.

Đó là cái giá phải trả khi ông trải qua kỳ nghỉ Đông vô ưu, vô lo. Xuyên suốt tháng Một vừa qua, khi các đối thủ rầm rộ tuyển quân thì The Blues lại im ắng đến kỳ lạ. Gương mặt mới gần nhất họ đem về là Hakim Ziyech thì phải đến mùa Hè mới chính thức cập bến.

Hè 2019, Chelsea bị cấm mua sắm cầu thủ. HLV Lampard đã phải gọi trở lại nhiều cầu thủ theo dạng cho mượn. The Blues sau đó đã làm đơn giảm án, họ muốn được mua sắm trở lại vào tháng 1/2020, yêu cầu của đội bóng thành London đã được chấp nhận.

Những tưởng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Lampard có kỳ chuyển nhượng đầu tiên khi về dẫn dắt The Blues, qua đó tăng cường lực lượng cho cuộc đua top 4. Tuy nhiên chiến lược gia người Anh lại cự tuyệt điều đó, tất cả những mục tiêu Chelsea nhắm đến như Dries Mertens, Edinson Cavani, Ben Chilwell và Jadon Sancho đều không thể cập bến Stamford Bridge.

Việc không thể mua về một trung phong cắm, cụ thể ở đây là Edinson Cavani khiến cho Tammy Abraham chẳng có người để chia lửa trên hàng công. Tiền đạo người Anh đang cho thấy dấu hiệu quá tải khi chỉ nổ súng được duy nhất 1 lần trong tháng Một.

Mải lo ngủ đông, Frank Lampard đang trả cái giá rất đắt - Bóng Đá

 Frank Lampard đang đau đầu với tình hình nhân sự hiện tại.

Abraham rớt phong độ là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của Frank Lampard thi đấu trồi sụt trong giai đoạn gần đây. Đêm qua trước Bayern, Olivier Giroud gần như vô hại, trong khi các mũi tấn công khác của Chelsea không tạo ra được nhiều sự nguy hiểm. Thống kê sau trận, đội chủ nhà chỉ tung ra được 9 cú sút, quá ít so với con số 16 lần bắn phá của "Hùm xám".

Tại Premier League, dù vừa đánh bại Tottenham Hotspur, nhưng đó là một "Gà trống" thiếu cả Harry Kane lẫn Son Heung-min. Với 44 điểm có được sau 27 vòng, khoảng cách giữa Man Utd chỉ còn là 3 điểm và hơn Spurs và Sheffield 4 điểm. 

Quãng thời gian còn lại của mùa giải, Lampard sẽ phải cố gắng cải thiện tình hình với nguồn lực hạn chế hiện tại, nếu không Chelsea hoàn toàn có thể bị các đối thủ phía sau bám đuổi, thậm chí là vượt qua.

Xem Chelsea tiếp đón Tottenham năm ngoái:

Vương Ngọc | 17:58 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục