Mai Hưng luyện cờ tại giải First Saturday

11:22 Chủ nhật 10/11/2013

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2013 và cho những giải đấu khác trong tương lai, nữ kỳ thủ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thị Mai Hưng đã có mặt tại Budapest, Hungary tập huấn dài hạn dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Minh Chương.

Trong thời gian tập huấn tại đây, Nguyễn Thị Mai Hưng đã đăng ký tham gia thi đấu ở giải First Saturday, một sân chơi được tổ chức vào ngày thứ Bảy đầu tiên hàng tháng với mục tiêu đem lại cơ hội cho các kỳ thủ tìm chuẩn KTQT, ĐKTQT...

Tại cuộc thi tháng 11 này, KTQT nữ Nguyễn Thị Mai Hưng và KTQT Tô Nhật Minh cùng thi đấu ở bảng KTQT. Bảng đấu này có 12 kỳ thủ đăng ký tham gia, trong đó có 4 KTQT. Tại cuộc thi này, Mai Hưng (elo 2204) mở màn thua cuộc trước Tô Nhật Minh (elo 2334). Bước sang ván thứ hai, Mai Hưng thủ hòa Saveliy Golubov (Hungary), Tô Nhật Minh thắng KT FIDE Kantor Gergely, Mai Hưng thua KT FIDE Lyell Mark. Sang ván thứ 3, Mai Hưng mới có chiến thắng đầu tay trước Aleksandr Rudakov còn Nhật Minh cũng có kết quả tương tự trước Balint Vilmos. Càng đánh càng hay, Mai Hưng đã cầm chân được KTQT Kislik Erik Andrew khi ở thế không thuận lợi cầm quân đen ở ván thứ 4.

Nếu giữ vững phong độ này ở những ván cuối, chắc hẳn Mai Hưng sẽ có một thứ bậc không tồi trong bảng xếp hạng chung cuộc. Trên con đường về đích, nữ kỳ thủ Việt Nam này sẽ còn tới 7 ván đấu nữa mới hoàn tất cuộc chơi.

A.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục