"Mài đũng quần" trên ghế dự bị, Bùi Tiến Dũng khó giữ suất bắt chính tại SEA Games 30?

11:28 Thứ ba 09/04/2019 | 1

Nếu cứ tiếp tục không được ra sân trong màu áo Hà Nội FC, thủ môn Bùi Tiến Dũng khó có phong độ tốt nhất tại SEA Games 30.

Bùi Tiến Dũng gia nhập Hà Nội FC với bản thời hạn hợp đồng 1 năm trước khi V-League 2019 khởi tranh nhằm bổ sung chất lượng cho vị trí "người gác đền" đội bóng Thủ Đô. Tuy nhiên, điều mong muốn lớn nhất của chàng trai xứ Thanh là được ra sân thường xuyên để giữ phong độ.

 Tiến Dũng khó giữ suất chính tại SEA Games 30.

Thế nhưng từ khi gia nhập Hà Nội FC, Bùi Tiến Dũng vẫn không thể cạnh tranh được vị trí với đàn anh Nguyễn Văn Công, bởi thủ môn này đang có phong độ rất cao và sai số là rất ít. Vì thế, Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nếu điều này tiếp tục diễn ra thì sẽ không tốt với Bùi Tiến Dũng, vì anh đang là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo trong màu áo U23 Việt Nam ở thời gian qua. Tuy nhiên, nếu không được ra sân thi đấu thì nguy cơ anh mất vị trí này vào các thủ môn khác là rất cao.

Nhất là trong bối cảnh hai thủ môn dự bị cho Bùi Tiến Dũng tại vòng loại U23 châu Á mới đây là Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu đều đã thể hiện được tài năng của mình khi có lần đầu bắt chính tại V-League 2019.

Văn Toản đã có trận đấu thành công khi giúp Hải Phòng đánh bại HAGL với tỉ số 1-0 trên sân Lạch Tray. Đáng chú ý, anh còn cản phá thành công một pha 11m của Văn Toàn để đem về 3 điểm quý gia. Nếu giữ vững phong độ như hiện tại, thủ môn trẻ này nhiều khả năng tiếp tục được HLV Trương Việt Hoàng trao cơ hội trong thời gian sắp đến.

Một thủ môn U23 Việt Nam khác cũng trình làng ấn tượng đó là Phan Văn Biểu, tận dụng lúc hai đàn anh Lê Văn Hưng và Nguyễn Thanh Bình đều đang gặp vấn đề, Văn Biểu đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc trong trận gặp Thanh Hóa để ghi điểm với HLV Lê Huỳnh Đức.

Đối với một thủ môn, việc thường xuyên ra sân sẽ rất quan trọng để có cảm giác thi đấu tốt nhất. Vấn đề này cũng từng là nỗi lo của Bùi Tiến Dũng khi tại vòng loại U23 châu Á, Dũng cũng có vài tình huống xử lý khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim.

 Văn Toản nổi lên đe dọa vị trí của Văn Lâm. Ảnh: Viết Định.

Vì thế, người hâm mộ đang lo lắng cho tương lai Bùi Tiến Dũng nếu anh không được ra sân trong thời gian sắp tới. Nhất là khi SEA Games 30 là giải đấu được VFF giao chỉ tiêu phải gặt hái huy chương vàng.

Tịnh Đế | 10:40 09/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục