"Mahrez là bản hợp đồng hoàn hảo của Man City"

22:21 Thứ sáu 13/07/2018

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ Ali Benarbia, đồng hương của Mahrez đã chia sẻ những ý kiến của minh về bản hợp đồng bom tấn của đội bóng cũ.

Ali Benarbia hiện đang là một chuyên gia bóng đá trên truyền hình Pháp. Trong quá khứ, cựu tiền vệ người Algeria này đã từng khoác áo Manchester City từ từ năm 2001 đến năm 2003, và đó là hai mùa giải tuyệt vời với 78 lần ra sân cho đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Ông tin rằng Riyard Mahrez giờ đã có một sân khấu hoàn hảo để trở thành một cầu thủ tuyệt vời hơn sau khi ký hợp đồng với đội đương kim vô địch Premier League.

“Mọi người ở Algeria đã chờ đợi Mahrez chuyển đến một câu lạc bộ thực sự lớn để theo dõi sự phát triển của anh ấy.  Chàng trai này đã làm một công việc tuyệt vời ở Leicester City với chức vô địch cách đây 2 năm và kèm theo đó là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (Premier League)." Ông nói.

 Riyard Mahrez với danh hiệu cao quý PFA năm 2016.

"Nhưng chúng tôi vẫn luôn mong chờ Mahrez sẽ thể hiện ra sao nếu được chơi cạnh những cá nhân xuất sắc trong một đội bóng mạnh mẽ. Chúng tôi thực sự phấn khích về chuyện này (chuyển đến Man City) và bạn sẽ thấy lá cờ Algeria ở Etihad mùa giải tới. Có nhiều người ở quê hương đã và đang ủng hộ anh ấy." Benarbia nói thêm.

"Ở Pháp cũng vậy, mọi người đã chờ đợi để xem anh ấy sẽ làm được gì tại Man City và tôi nghĩ sẽ có một người khác trong năm nay." Chuyên gia này tiếp tục chia sẻ. "Với Mahrez bên cánh phải và Leroy Sane bên cánh trái, đó là điều rất thú vị - anh ấy sẽ cho Pep Guardiola nhiều lựa chọn trong cách triển khai tấn công cũng như sự kết hợp với các đồng đội mới của mình."

Benarbia đã có những năm tháng chơi bóng ở Pháp trước khi chuyển đến xứ sương mù. Và nhiều NHM Citizens than phiền rằng ông đến Main Road (Etihad) vào nửa cuối sự nghiệp, nhưng cựu cầu thủ này tin rằng Mahrez mới chỉ ở những giai đoạn đầu của anh.

Benarbia đã dành cả 'thanh xuân' để chơi bóng tại Pháp trước khi đến Anh năm 33 tuổi. 

"Khi bạn đến 26 hoặc 27, đó là thời điểm hoàn hảo bởi vì bạn đang tiếp cận gần đến đỉnh cao của mình," ông nói. "Tôi đã ký hợp đồng với City khi tôi 33 tuổi và đó là một thời điểm khác - câu lạc bộ khi đó cũng không như bây giờ, đội hình khác biệt, phong cách chơi khác nhau - và tôi 'hơi già' một chút!" Ông chia sẻ.

“Tôi nghĩ anh ấy không thể chọn một câu lạc bộ tốt hơn vì ở đó có Pep Guardiola và thứ bóng đá đẹp mắt nhất nước Anh. Mahrez sẽ có cơ hội ghi nhiều bàn thắng hơn, kiến tạo nhiều hơn, đây là một hợp đồng hoàn hảo của City." Tiếp lời chuyên gia người Algeria.

Chia sẻ về phong cách chơi của mình với người hậu bối, Benarbia nói: "Chúng tôi là những cầu thủ khác nhau - tôi là một playmaker (tiền vệ kiến tạo) còn Mahrez lại là một cầu thủ chạy cánh. Anh anh ấy thực sự nhanh nhẹn kể cả khi có hay không có bóng trong chân, và đó là sự khác nhau."

 Riyard Mahrez là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật thượng thừa.

"Tôi đánh giá Mahrez là cầu thủ lớn hơn và chất lượng hơn tôi, nhưng tôi vẫn cần phải xem anh ấy sẽ thể hiện mình đến mức nào. Anh ấy rất xuất sắc ở những tình huống cố định và điều này chính xác là những gì City cần." Ông nói.

Cuối cùng, nói về các mục tiêu của đội bóng cũ ở mùa giải năm nay, chuyên gia người Algeria cho rằng Man City vẫn sẽ ưu tiên Premier League nhưng không loại trừ việc họ dồn sức cho Champions League. 

"Tôi nghĩ đội bóng sẽ vẫn chú ý đến những giải đấu quốc nội, nhưng cũng có vẻ như họ đang quyết tâm tại Champions League, đặc biệt là sau thất bại trước Liverpool." Benarbia kết luận.

Vũ Quang Toản | 20:20 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục