Maguire vẫn là chưa đủ, MU tiếp tục săn lùng một trung vệ khác

22:28 Thứ hai 05/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHarry Maguire và Aaron Wan-Bissaka nhiều khả năng không phải là hai sự bổ sung duy nhất cho hàng thủ Manchester United.

Manchester United đã hoàn tất mọi thủ tục chiêu mộ Harry Maguire vào hôm nay, bằng một bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng đưa anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới, nhưng bấy nhiêu có lẽ vẫn chưa đủ.

 - Bóng Đá

Maguire đã là người của Man United.

Theo tờ AS, Quỷ đỏ đang liên hệ với Barcelona nhằm chiêu mộ trung vệ Samuel Umtiti, người đã đánh mất phong độ sau khi hồi phục chấn thương. Đội chủ sân Camp Nou mang về Clement Lenglet như một phương án dự phòng cho Umtiti, nhưng cuối cùng Lenglet lại chiếm luôn suất đá chính của cầu thủ này. Đây cũng là lí do khiến Umtiti phải xem xét lại tương lai của mình tại La Liga.

Gia nhập câu lạc bộ năm 2016 từ Lyon, Umtiti đã có 97 lần ra sân cho Barcelona, và trở thành một nhân tố quan trọng đối với đội bóng. Nhưng hiện tại anh không còn là chính mình sau khi vật lộn với những chấn thương, và dù có mất đi phong độ thì đẳng cấp của trung vệ người Pháp rõ ràng không thích hợp để làm quen với băng ghế dự bị.

Maguire vẫn là chưa đủ, MU tiếp tục săn lùng một trung vệ khác - Bóng Đá

Umtiti sẽ chuyển sang Premier League?

Bên cạnh đó, Maguire và Victor Lindelof chắc chắn sẽ là bộ đôi nơi hàng thủ của Man United, và khả năng của hai cái tên này cũng không có gì phải bàn cãi. Nhưng những cái tên còn lại thì khác, là Phil Jones, Chris Smalling và Marcos Rojo, mỗi khi họ thi đấu là mỗi lần người hâm mộ Quỷ đỏ phải lo lắng.

Hơn nữa, Eric Bailly được cho là phải ngồi ngoài hơn 5 tháng do chấn thương đầu gối, nên việc Quỷ đỏ bổ sung thêm một trung vệ vào lúc này hoàn toàn hợp lí.

Nhiều người có thể cho rằng sẽ rất khó để lựa chọn ai sẽ đá chính giữa Umtiti, Maguire và Lindelof, nhưng quy luật tất yếu của cuộc sống là "cạnh tranh tạo ra động lực để phát triển". Man United có nhiều tài năng trên hàng công, vậy tại sao hàng thủ không được phép làm điều tương tự?

Barcelona sẵn sàng để trung vệ này ra đi nếu họ nhận được 55 triệu bảng, trong khi đó Man United chỉ muốn gửi một lời đề nghị trị giá 46 triệu bảng. Mặt khác, đội chủ sân Old Trafford cũng phải cạnh tranh với một câu lạc bộ Premier League khác là Arsenal, đoàn quân của HLV Unai Emery đang sở hữu một hàng phòng ngự còn tệ hơn cả Man United.

Sự bổ sung duy nhất ở tuyến ba của Pháo thủ là William Saliba, người sẽ chơi ở... Ligue 1 mùa sau dưới dạng cho mượn. Nhưng sau khi bỏ ra hơn một trăm triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, có lẽ Arsenal phải gặp không ít khó khăn trong thương vụ Umtiti.

Huỳnh Phong | 21:55 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục