Madrid Masters 2012: Serena tìm lại vinh quang

11:32 Thứ hai 14/05/2012

Ở tuổi 31, cô vẫn cho người ta thấy dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng không có nghĩa là quần vợt nữ được phép quên dòng họ William. Đã ngoại tam tuần, cô gặp số 1 thế giới Victoria Azarenka, người đang có phong độ rất tốt trong năm 2012 và chiến thắng đầy thuyết phục và ngoạn mục tại chung kết Madrid Master 2012. Cô là Serena William!

6-1, 6-3, dường như tỉ số đã tóm gọn tất cả những tính từ cần nói chung về trận chung kết này: không hề kịch tính, mà rất chóng vánh, dễ dàng. Và đúng là Serena đã có chiếc cúp vô địch nhanh gọn như thế. Cô có được 14 cú ace trong khi đó Azarenka chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Tay vợt số 1 thế giới chỉ giành vỏn vẹn được 6 điểm winner, bằng với số lẻ của Serena (26). Và trong khi Azarenka thực hiện tới 19 cú đánh bóng lỗi thì Serena chỉ mắc 11 lần. Bởi vậy, người ta có thể hiểu được nỗi thất vọng và tức giận mà Azarenka đã cảm nhận khiến nhà đương kim vô địch Úc mở rộng này phải đập cây vợt của mình xuống sàn thi đấu.

Serena William- Ảnh Getty

Con đường dẫn Serena William tới được danh hiệu này không trải dài hoa hồng. 3 trong 4 đối thủ gần nhất cô gặp phải đều là những người từng đứng trên đỉnh cao của một tay vợt số 1 thế giới. Ở vòng 3, Serena đã có trận đấu hết sức căng thẳng với Caroline Wozniacki. Cô thắng 1-6, 6-3, 6-2. Tại tứ kết, Serena đụng độ tay vợt đang đứng số 2 thế giới Maria Sharapova và cũng giành chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-3. Ở bán kết, dù đã gây được khó khăn cho cô ở set đầu tiên song Hradecka vẫn hứng chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 7-6, 6-0.

Đây là lần thứ 7 họ gặp nhau và Serena chỉ để thua duy nhất 1 lần trước Victoria Azarenka tại chung kết giải Miami Masters năm 2009. Azarenka gần như không còn giữ được hình ảnh của một nhà vô địch với những cú bung vợt đẹp mắt, những cú đánh trả dọc dây chuẩn xác với độ hiểm rất cao trước lối đánh đầy uy lực và thông minh của Serena.

Trước đó, người ta khó có thể quên năm 2011 khá ảm đạm của tay vợt người Mỹ khi cô liên tiếp gặp chấn thương cổ và vi rút lạ và phải nghỉ thi đấu dài. Sự trở lại mạnh mẽ của Serena sau khi cô chị Venus William cũng bị loại khá sớm tại giải đấu này cho thấy sẽ còn rất lâu nữa quần vợt nữ mới tiếp tục sản sinh ra những tay vợt mà sư bền bỉ, khát khao thi đấu và chiến thắng mãnh liệt như cô. Phía Azarenka, để thua nhanh chóng chỉ trong 64 phút thi đấu nên dù rất buồn và thất vọng, cô vẫn dành những lời khen ngợi cho đối thủ: “Tôi muốn dành lời chúc mừng tới Serena. Cô ấy đã chơi thật tuyệt vời và xuất sắc.”

Đây là danh hiệu thứ 41 trong sự nghiệp thi đấu của Serena và là chức vô địch thứ 2 kể từ đầu năm 2012. Cô đang kéo dài thành tích 13 trận bất bại liên tiếp trên mặt sân đất nện và đã đưa ra lời hứa rằng :"Tôi có thể làm tốt hơn nữa” khi mà Roland Garros sắp diễn ra.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục