Mạc Hồng Quân sẽ thi đấu vị trí nào ở ĐTQG?

15:12 Thứ hai 23/09/2019

HLV Park Hang-seo tiết lộ vị trí của Mạc Hồng Quân trên Đội tuyển Việt Nam.

Nhìn vào bản danh sách của ĐT Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập, người hâm mộ đang rất hào hứng để có thể chứng kiến màn thể hiện của Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Tuy nhiên, đây có lẽ lại đang là điều khó khăn của thầy Park khi phải sắp xếp cho cầu thủ này 1 vị trí thích hợp.

Mạc Hồng Quân:

Mạc Hồng Quân được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG.

"Tôi cũng có nghe trước đây rằng cậu ấy vốn dĩ là tiền đạo. Thực ra bây giờ đá ở ĐTQG, cậu ấy không thể đá tiền vệ được với sơ đồ 3-4-3, tiền đạo thì có 2 loại. Thứ nhất là tiền đạo cắm, đứng 1 điểm thôi, tất cả các đường chuyền dồn về đó để triển khai tiếp. Thứ hai là kiểu tiền đạo như Rooney, chạy khắp sân. Mạc Hồng Quân theo mô hình là tiền đạo cắm. Tôi đang dự tính sẽ thử cậu ấy ở vị trí tiền đạo cắm xem sao. Tôi cũng đang sợ nói ra thì các tiền đạo khác căng thẳng, nhưng tôi đành phải nói thôi. Về tiền vệ, cách chơi của Mạc Hồng Quân chưa phù hợp với sơ đồ hiện tại. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ đá tiền đạo." - HLV Park Hang-seo băn khoăn.

Ngoài Mạc Hồng Quân, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm một số cầu thủ khác như Hoàng Thịnh, Công Thành và Anh Tuấn. Lý giải về việc lựa chọn những cầu thủ này, HLV người Hàn Quốc cho rằng, khi chọn bất cứ cầu thủ nào dù cũ hay mới cũng cần tư vấn của đội ngũ trợ lý rất nhiều, đặc biệt là các trợ lý người Việt Nam.

"Chúng tôi nghiên cứu lịch sử, phong độ, chấn thương,… của họ. Do đợt tập trung này hơi dài nên tôi muốn đưa các cầu thủ mới lên tham gia xem thế nào. Nếu chỉ 3-4 ngày có trận đấu thì đưa cầu thủ mới lên rất khó. Đầu tiên là anh ta phải thích ứng được sơ đồ chiến thuật. Có thời gian nên tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển. Đối với cầu thủ là phải được ra sân, Công Phượng không được thi đấu thì tôi đang hơi lo." - HLV Park Hang-seo khẳng định.

Minh Anh | 13:50 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục