Mạc Hồng Quân phân vân lựa chọn bến đỗ mới

22:14 Thứ năm 18/12/2014

Tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân và CLB QNK.Quảng Nam đang phải giải quyết được mâu thuẫn về chuyện ở lại đội bóng hay ra đi trước khi mùa giải mới V-League 2015 khởi tranh.

Mạc Hồng Quân khi còn khoác áo CLB Thanh Hóa - Ảnh: Khả Hòa

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2014, do đội bóng cũ của Hồng Quân là Hùng Vương An Giang bỏ cuộc nên anh đã quyết định kỳ hợp đồng với CLB QNK.Quảng Nam vào cuối tháng 8 năm 2014.

Trong bản hợp đồng này, có điều khoản khi rõ, nếu Hồng Quân đến tập luyện thì sẽ được nhận tiền công, tiền lương là 30 triệu đồng/tháng. Và sau 45 ngày, Quân sẽ được nhận phí lót tay là 800 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, vì vướng bận việc thi đấu cho đội U.23 Việt Nam tại ASIAD 17 rồi sau đó là AFF Cup 2014 nên Quân chưa tham gia tập luyện với đội bóng mới của mình.

Vì nhiều lý do khác nhau mà gần đây, Mạc Hồng Quân đã bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo CLB QNK.Quảng Nam là muốn được đầu quân cho CLB khác. Tuy nhiên, đội bóng này ban đầu đã không đồng ý vì cho rằng Quân đã vi phạm hợp đồng.

Ngày 18.12, đích thân mẹ của Mạc Hồng Quân đã phải gọi điện cho ông Nguyễn Húp, giám đốc điều hành CLB QNK.Quảng Nam để xin hướng giải quyết.

Ông Húp cho PV biết, CLB QNK.Quảng Nam yêu cầu Hồng Quân phải lựa chọn 1 trong 3 giải pháp sau: Hoặc cho Đà Nẵng mượn, hoặc đền bù hợp đồng (5 tỉ đồng), hoặc nhượng lại cho Cần Thơ (mức lương là 35 triệu đồng, phí lót tay 900 triệu hoặc 1 tỉ đồng) nhưng Cần Thơ phải trả một khoản phí nhất định cho QNK.Quảng Nam.

Ông Húp nói: “Tôi không phải là người khắt khe gì với Quân và mong muốn đôi bên đi đến hướng giải quyết ổn thỏa. Tốt nhất là Quân nên về đầu quân cho Cần Thơ vì tôi biết Cần Thơ đang rất cần một tiền đạo như Hồng Quân”.

Được biết, trong trường hợp nếu Quân không thể về Cần Thơ thì đội bóng này sẽ ký hợp đồng với Việt Thắng.

Cũng trong chiều ngày 18.12, chúng tôi đã gọi điện cho Mạc Hồng Quân và anh cho hay, anh và gia đình đang suy nghĩ và sẽ có câu trả lời vào ngày 19.12 - đúng một ngày trước khi kết thúc hạn cuối cùng các CLB phải đăng ký danh sách lên Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Hồng Quân là gương mặt rất nổi bật của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Anh sang định cư ở Cộng hòa Czech năm 2000. Anh từng thi đấu tại CLB trẻ Tachov và đến đến năm 15 tuổi, Quân được Sparta Prague phát hiện và ký hợp đồng chuyên nghiệp. Mùa giải 2011-12, Mạc Hồng Quân đã được đôn lên thi đấu trong đội hình Sparta Praha B tại giải hạng Hai.

Quân về Việt Nam chơi bóng năm 2013 trong màu áo đội U.22 quốc gia và sau đó là đội U.23, đội tuyển Việt Nam. CLB quốc nội đầu tiên mà anh khoác áo là Thanh Hóa, sau đó là Hùng Vương An Giang.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục