Mặc dù thua cuộc nhưng Luka Doncic đã làm nên lịch sử

13:21 Thứ hai 28/01/2019

TinTheThao.com.vnKết thúc trận đấu giữa Mavericks và Raptors chỉ ít phút trước đây, "Thần đồng" Luka Doncic đã thiết lập một kỷ lục chưa ai làm được tại NBA.

Luka Doncic vừa có được triple-double lần thứ hai của mình trong mùa giải đầu tiên tham gia NBA. Tuy nhiên, với việc ghi được 35 điểm, 12 rebounds và 10 kiến tạo, Luka Doncic đã trở thành cầu thủ "thiếu niên" đầu tiên trong lịch sử giải đấu với triple-double mà ghi hơn 30 điểm.

Sau ngày thi đấu tỏa sáng của mình hôm nay, Luka Doncic đã là tân binh thứ 7 có được triple-double ghi được trên 30 điểm. Sáu cầu thủ trước đó đều là những cái tên quen thuộc bao gồm Michael Jordan, Oscar Robertson, Jason Kidd, Elgin Baylor, Jerry West và Stephen Curry. 

Đồng thời, Doncic cũng là cầu thủ trẻ nhất có được hai triple double khi chưa 20 tuổi, hiện tại cầu thủ gốc Slovenia đang ở mốc 19 tuổi và 333 ngày.

Dx9x7UjX0AAfZxS

 Ngôi sao mới nổi của Dallas Mavericks vẫn đang thi đấu bùng nỗ trong mỗi lần ra sân.

Luka Doncic hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Tân binh xuất sắc nhất năm" của mùa giải 2018/2019. Điều đó còn thể hiện qua những phiếu bình chọn Luka Doncic ở sự kiện All-Star gần đây.

"Wonder Boy" đã nhận được 4.242.980 phiếu bầu từ người hâm mộ, anh chỉ đứng sau cầu thủ ngôi sao LeBron James (4.602.809 phiếu bầu). Mặc dù nhận được khá nhiều sự yêu thích từ người hâm mộ nhưng theo thể thức bình chọn của sự kiện, Luka Doncic vẫn không thể góp mặt ở trong danh sách dàn cầu thủ xuất phát trong ngày hội Siêu sao tới đây.

Dxt2WXIVAAA3pbD

 Lượt bình chọn ở ngày hội All-Star đã cho thấy Luka Doncic chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Luka Doncic sẽ bước sang tuổi 20 vào tháng tới, anh chàng trẻ tuổi này được đánh giá sẽ sớm trở thành ngôi sao của Mavericks nói riêng và NBA nói chung. HLV trưởng Rick Carlisle cũng nói rằng ông đặt nhiều niềm tin vào Luka Doncic ở trong đội hình của Dallas Maverickcs, nơi có nhiều cựu binh dày dạn kinh nghiệm.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 13:17 11/07/2033
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục