VCK giải futsal cúp QG 2020 - Mắc chuỗi sai lầm cá nhân, “ngựa ô” Kardiachain Sài Gòn tự gục ngã trước Thái Sơn Nam

18:18 Chủ nhật 22/11/2020

Thái Sơn Nam (TSN) tận dụng tối đa chuỗi sai lầm cá nhân của cầu thủ Kardiachain Sài Gòn (K.SG) để giành chiến thắng thuyết phục 4-1 và trở thành ứng viên sáng giá giành chức vô địch giải futsal cúp QG năm nay.

Quá quen thuộc về con người và cách chơi của nhau, K.SG chủ động nhường thế trận cho TSN, thay vào đó tìm kiếm cơ hội tổ chức phản công nhanh. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Đoàn Phát, Quốc Nam chỉ có thể đưa bóng tìm đến xà ngang, cột dọc khung thành thủ môn Văn Khá (K.SG). HLV Phạm Minh Giang cho rằng thất bại của K.SG đến từ những sai lầm cá nhân trong trận đấu:

“Trong trận đấu theo thể thức loại trực tiếp, đội bóng nào ít mắc sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng. Đây là trận đấu mà 2 đội đã chơi rất tốt, từ diễn biến trong trận đấu cho tới kết quả cuối cùng. TSN đã tận dụng tốt những tình huống mắc sai lầm cá nhân của chúng tôi để ghi được 4 bàn thắng.”

 - Bóng Đá

K.SG mắc nhiều sai lầm cá nhân.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, Văn Nghĩa mắc sai lầm để mất bóng ngay khu vực 10m, tạo cơ hội cho Minh Trí cướp bóng và chích đầu mũi giày uy lực, đưa TSN dẫn trước 1-0. Chưa có được bàn gỡ hòa, tới lượt Tuấn Vũ để mất bóng bên sân nhà, để Xuân Du giành bóng, tăng tốc đối mặt với Văn Khá, vê bóng gầm giày, trước khi sút nhẹ để bóng đi dưới tay TM đối phương, nâng tỉ số lên 2-0 cho TSN. Nói về những sai lầm cá nhân của cầu thủ K.SG, đội trưởng Đức Hòa cho rằng:

“Bàn thắng đầu tiên đúng là sai lầm từ phía đối thủ. Tuy nhiên, những bàn thắng sau đó của đội xuất phát từ yếu tố chiến thuật, bởi lối chơi của TSN thì các đối thủ đều nghiên cứu kỹ rồi và đều phải nỗ lực tìm biện pháp khắc chế. Em nghĩ rằng, những bàn thắng sau xuất phát từ các miếng chiến thuật mà BHL đưa ra và nhiệm vụ của chúng em là thực hiện yêu cầu chiến thuật đó.”

Đồng quan điểm với học trò, HLV Phạm Minh Giang bày tỏ:

“Nếu mà tự nhiên thì đối phương không bao giờ mắc sai lầm được, thay vào đó phải có lối chơi pressing, buộc đối thủ lúng túng và tạo cơ hội cho mình ghi bàn thắng.”

 - Bóng Đá

TSN thắng lợi nhờ áp dụng chiến thuật pressing.

Dẫn trước 2-0, TSN chủ động chơi chậm, nhường quyền chủ động cho đối thủ. Và dù đã chuyển sang chơi power-play, liên tục dứt điểm cầu môn, K.SG vẫn không thể ghi được bàn thắng từ những pha bóng mở. Phải tới khi Xuân Du phạm lỗi tổng hợp thứ 6, TSN chịu quả penalty 10m, Hồng Kông rút ngắn tỉ số còn 1-2 và dấy lên hy vọng gỡ hòa cho K.SG.

Một lần nữa, những sai lầm cá nhân của Tuấn Vũ và Hồng Kông tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Pha chuyền ngang của Tuấn Vũ bị Minh Trí bắt bài và dứt điểm chuẩn xác, nâng tỉ số lên 3-1. Trong khi Hồng Kông chơi tiểu xảo với Đức Hòa trong vòng 6m, dẫn tới quả penalty và Thịnh Phát sút phạt thành công, ấn định chiến thắng 4-1 xứng đáng cho TSN. Đức Hòa đánh giá:

“Mọi giải đấu mà TSN tham dự đều đặt mục tiêu cao nhất, giải đấu năm nay cũng không ngoại lệ. Năm ngoái, đội có thể thiếu nhiều cầu thủ trụ cột nên kết quả không được như mong muốn. Năm nay, đội vẫn thiếu những anh lớn như Văn Vũ, Thái Huy, tuy nhiên, BHL và các cầu thủ vẫn đặt ra mục tiêu giành vị trí cao nhất.”

 - Bóng Đá

TSN trở thành ƯCV sáng giá cho chức vô địch cúp QG.

Chiến thắng 4-1 bằng lối chơi áp đặt và tận dụng tối đa sai lầm cá nhân của đối thủ K.SG khiến TSN trở thành ứng viên sáng giá giành chức vô địch cúp Quốc gia năm nay.

BTC Futsal | 17:20 22/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục