Mặc cho Stephen Curry ghi đến 41 điểm, Warriors vẫn thất thủ ngay tại ORACLE Arena

20:10 Thứ sáu 01/02/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù Stephen Curry vẫn có trận đấu vô cùng thăng hoa với 41 điểm, thế nhưng Golden State Warriors đã không thể nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 12.

Bước vào trận đấu này với Philadelphia 76ers với hành trang là chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, việc được thi đấu tại sân nhà ORACLE Arena cũng là ưu thế lớn cho Golden State Warriors. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu quá thăng hoa, đội khách đã tạo nên cơn địa chấn thực sự tại “thánh địa” ORACLE Arena.

1

Mạch toàn thắng của Warriors đã bị buộc phải dừng lại ở con số 11

Với ưu thế sân nhà, Warriors nhập cuộc vô cùng tự tin và quyết tâm. Thế nhưng tinh thần quyết thắng của đội chủ nhà sớm đã bị dội gáo nước lạnh khi 76ers nhập cuộc mà không hề e dè gì. Với 2 cú 3 điểm của JJ Redick đã giúp đội khách đến từ Philadelphia vươn lên dẫn trước 8-4.

Tuy nhiên, “Các chiến binh” chứng minh họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi nhanh chóng ổn định lại đội hình và bắt đầu phản công. Với chuỗi run 19-4 ngay sau đó đã giúp đội chủ nhà dẫn ngược đối thủ với tỷ số 23-12. Những phút sau đó, Warriors thi đấu có phần trùng xuống và tạo cơ hội để 76ers phản công. Qua đó kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với khoảng cách chỉ còn 5 điểm 30-35.

2

 76ers đã tạo nên cơn địa chấn ngay tại ORACLE Arena

Hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều thay đổi khi Warriors vẫn là đội bóng nắm thế chủ động của trận đấu. Stephen Curry đã có hiệp thi đấu thứ hai vô cùng xuất sắc khi ghi đến 12 điểm và 2 rebounds. Trong khi đó, Joel Embiid tiếp tục níu giữ những hy vọng cho 76ers với 8 điểm và 7 rebounds. Hiệp thi đấu thứ ba khép lại với tỷ số 60-53 nghiêng về phía “Các chiến binh”.

Trở lại sau giờ nghỉ, Warriors tiếp tục gia tăng sức ép về phía đối thủ 76ers. Với cú fade away của Kevin Durant đã giúp đội chủ sân ORACLE Arena nới rộng khoảng cách lên đến 10 điểm. Bắt đầu từ đây các ngôi sao bên phía đội khách  như thể bừng tỉnh, với sự xông xáo của cặp đôi Embiid và Ben Simmons, 76ers đã liên tục dồn ép đội chủ nhà Warriors đến nghẹt thở. Với 10 điểm liên tục đã giúp 76ers quân bình tỷ số 69-69 và buộc HLV Steve Kerr phải dùng quyền hội ý.

3

 Joel Embiid đã có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc

Những phút sau đó chứng kiến sức ép khủng khiếp mà đội khách tạo ra trước Curry và các đồng đội. Cặp đôi Embiid và Simmons đã đóng góp đến 19 điểm, 8 rebounds và 6 kiến tạo trong hiệp thứ ba này. Qua đó, giúp đội khách bước vào hiệp thi đấu thứ tư với lợi thế 9 điểm 95-86.

Bước vào hiệp thi đấu thứ tư, HLV Brett Brown của 76ers đã chủ động cho các học trò thi đấu chậm, chắc để bảo toàn lợi thế. Dù cho Curry và các đồng đội đã có hiệp thi đấu vô cùng quyết tâm, thế nhưng vẫn không thể xuyên phá được hàng thủ vững chắc của đội bóng đến từ Philadelphia. Kết quả chung cuộc 76ers chấm dứt chuỗi 11 trận toàn thắng của Warriors bằng thắng lợi ngọt ngào 113-104.

4

 Chiến thắng xứng đáng giành cho những vị khách đến từ Philadelphia

Phát biểu sau trận đấu, HLV Brett Brown không giấu được sự hân hoan: “Đây là một chiến thắng quá tuyệt vời. Chúng tôi đã đánh bại được Golden State Warriors. Càng tuyệt vời hơn khi chúng tôi làm được điều này ngay trên sân của đối thủ. Chúng tôi đã đánh bại Warriors ngay trước những người hâm mộ của họ. Đây là một đêm tuyệt vời”.

Trong khi đó, huấn luyện viên của Warriors Steve Kerr cho rằng đây sẽ là một thử thách khó khăn cho DeMarcus Cousins để theo kịp Joel Embiid trong giai đoạn này, do Cousins vừa trở lại sau gần một năm vắng bóng sau chấn thương gót chân nghiêm trọng hồi đầu năm. “Rất khó cho Cousins hiện tại. Cậu ấy vẫn chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất và thật khó để cậu ấy có thể theo kịp Embiid vào lúc này”, ông chia sẻ.

5

Kèm Embiid là thử thách quá khó với Cousins hiện tại, trong bối cảnh siêu sao này chưa thể có được phong độ cao nhất sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Joel Embiid và Ben Simmons đã có ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời trong màu áo 76ers. Nếu như trung phong 24 tuổi tiếp tục ghi dấu ấn bằng cú Double-double với 26 điểm và 20 rebounds, thì hậu vệ người Pháp cũng để lại ấn tượng đậm nét với 26 điểm, 8 rebounds và 6 kiến tạo. Bên cạnh đó, JJ Redrick cũng có ngày thi đấu thành công với 15 điểm.

Trong khi đó, sự xuất sắc của một mình Stephen Curry là không đủ để giúp Warriors giành được chiến thắng chung cuộc. Ngôi sao 30 tuổi đã ghi đến 41 điểm và 4 rebounds trong trận đấu này, trong đó có đến 10 cú ném 3 điểm thành công.

Thông số của hai đội:

76ers

 Thông số của Philadelphia 76ers

warriors

 Thông số của Golden State Warriors

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục