Mặc cho Paul George ghi 36 điểm, Thunder vẫn gục ngã trước "vó ngựa hoang"

17:54 Thứ hai 31/12/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà trong suốt thời gian trận đấu, thế nhưng Thunder đã để ở những phút cuối vì 2 tình huống quan trọng.

Xuyên suốt nửa đầu trận đấu, không khí trên sân American Airlines khá căng thẳng khi hai đội liên tiếp giằng co nhau từng điểm số và giữ cách biệt luôn ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, thế cân bằng đã bị phá vỡ vào đầu hiệp 3 với sự vùng lên của những cầu thủ đội chủ nhà.

Dallas có cho mình cách biệt 10 điểm lần đầu tiên sau một pha ném 3 của Doncic, trong khi đó Thunder lại không thể có thêm điểm số nào trong suốt 6 phút đầu của hiệp 3. Để mang về lợi thế này, Dallas đã phải nhờ vào sự sắc bắn trong khâu của Luka Doncic, Harrison Barnes và sự quyết liệt trong khâu phòng ngự của các cầu thủ vòng ngoài.

2

 Dallas vươn lên ở đầu hiệp 3.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước này của "bầy ngựa hoang" cũng chỉ có thể kèo dài đến giữa hiệp thi đấu cuối, sau khi để Thunder gỡ hòa 86-86 và một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Paul George tiếp tục tỏa sáng cho Thunder với 2 pha ném 3 liên tiếp ở 2 phút cuối trận, giúp đội chủ nhà đưa cách biệt lên con số 6. Thế nhưng những pha ném trượt liên tiếp ngay sau đó và những ppha turnovers vô duyên lại một lần nữa khiến Thunder tuột khỏi tay lợi thế dẫn trước.

1

 Tuy có những phút vươn lên dẫn trước nhưng Thunder lại không thể giữ nhiệt đến phút cuối.

Nếu như Thunder có PG13 thì Dallas lại có cầu thủ trẻ Dennis Smith Jr đóng vai trò anh hùng giải cứu đội khách ở những giây cuối cùng. Sau khi có một pha lên rổ chuẩn xác giúp Dallas vượt lên dẫn trước với cách biệt 2 điểm, Dennis tiếp tục từ chối nỗ lực gỡ hòa của Paul George ở đợt triển khai tấn công ngay sau đó của Thunder.

Đội khách vẫn còn một cơ hội cứt vãn thế trận với 1.7 giây còn lại, tuy nhiên Russell Westbrook lại tiếp tục mang đến thất vọng với một pha ném 3 trượt ở góc sân. Chung cuộc, Thunder đánh rơi chiến thắng vào tay Dallas với tỷ số sít sao 114-112.

4

 Đội chủ nhà đã chiến thắng nhờ 2 tình huống quan trọng cuối trận.

Đây đã là chiến thắng thứ 13 trong tổng số 14 trận gần đây nhất của Dallas trên sân nhà American Airlines Center, nâng thành tích sân nhà của đội bóng lên 15-3. Có công lớn nhất trong chiến thắng hôm nay phải kể đến tân binh Luka Doncic với 25 điểm và Harrison Barnes với 16 điểm. Cầu thủ trẻ Dennis Smith Jr cũng để lại dấu ấn đậm nét với 14 diểm và 2 tình huống quyết định cuối trận.

Paul George là cái tên sáng nhất trong đội hình đội khách với 36 điểm. Dennis Schroder đóng góp thêm 19 điểm từ băng ghế dự bị cho Thunder.

thun

 Thông số Oklahoma City Thunder.

mav

 Thông số Dallas Mavericks.

Nghĩa Phạm - theo bongro24h.vn | 17:53 31/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục