Lyon: Mất vuốt, Sư tử vẫn là Sư tử

14:10 Thứ sáu 13/01/2012

Bị dẫn trước, rồi mất người, nhưng Lyon vẫn lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại đương kim vô địch Ligue 1 Lille với tỉ số 2-1 để ghi tên mình vào bán kết cúp liên đoàn Pháp.

Lyon đánh bại Lille ở cúp LĐ Pháp - Ảnh Getty

Lợi thế sân nhà tưởng như đã là cơ hội lớn để Lyon chứng tỏ vị thế của đội bóng 7 lần liên tiếp giành ngôi vô địch Ligue. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Lille mới là đội nhập cuộc tốt hơn với nhiều pha tấn công “phủ đầu” ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Nổi bật nhất trong số đó là cú sút hiểm hóc của Florent Balmont nhưng đã bị thủ thành Hugo Lloris cản phá thành công. Phút thứ 11, đội quân của Remi Garde đã bị dội gáo nước lạnh đầu tiên khi Mouhamadou Dabo bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Laurent Bonnart.

Lille đã biết tận dụng điểm yếu của đối thủ để tiếp tục dâng lên tấn công. Điều gì phải đến đã đến. Phút thứ 28, Joe Cole ghi bàn mở tỉ số trận đấu từ cự ly 20m với pha kiến tạo “dọn cỗ” của cầu thủ trẻ Eden Hazard. Những tưởng rằng từ đó, Lyon sẽ rơi vào bế tắc nhưng trong khó khăn, bản lĩnh ông lớn của họ lại trỗi dậy. Trong một tình huống khá lộn xộn trước khung thành thủ môn Vincent Enyeama, cú sút rất mạnh của Michel Bastos đã khiến bóng bật ra, trước khi Kim Kallstrom sút bồi cân bằng tỉ số.

Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Lisandro Lopez ở phút thứ 65 đã chấm dứt mọi hy vọng của Lille. Rõ ràng, họ sẽ còn bị ám ảnh dài về trận thua không đáng có này. Phong độ và bản lĩnh của Lille lại trở thành dấu hỏi lớn mặc dù mới tuần trước, họ có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Chantilly tại cúp quốc gia. Ngược lại, bản lĩnh của Lyon đã được thể hiện đúng lúc. Bên cạnh đó, nhờ vào tầm nhìn chiến lược đúng đắn và thông minh của HLV Garde, Lyon vẫn có thể đứng dậy mạnh mẽ khi mất người từ khá sớm. Bước ngoặt chiến thuật của Lyon nằm đến khi ông Remi Garde kéo Michel Bastos về đá hậu vệ phải, và cầu thủ người Brazil không những khắc chế thành công Laurent Bonnart, mà còn kiến tạo cho Lisandro ấn định tỉ số.

Đối thủ của Lyon ở trận bán kết sẽ là Lorient, một đại diện khác của Ligue 1. Đội bóng này mới giành chiến thắng 1-0 trước CLB hạng Hai Le Mans tại tứ kết. Ở một diễn biến khác, Nice cầm hòa Dijon 3-3 trong suốt 120 phút thi đấu để rồi sau đó giành chiến thắng 5-3 trên chấm phạt đền.
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục