Lý Hoàng Nam và những bước tiến của quần vợt Việt Nam trong năm 2018

09:16 Thứ sáu 08/02/2019

Quần vợt Việt Nam có một năm 2018 thành công khi đội tuyển quay trở lại nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng cao nhất sự nghiệp.

Trong tháng 4/2018, các chàng trai của đội tuyển Davis Cup Việt Nam, bao gồm HLV Trương Quốc Bảo cùng các vận động viên Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh đã đưa Việt Nam quay trở lại với nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Với thực lực như hiện tại, cộng thêm việc tận dụng nguồn lực từ những tay vợt Việt kiều, một trong các mục tiêu của quần vợt Việt Nam trong năm tới là giữ vững vị trí trong nhóm II, phấn đấu năm 2020 sẽ giành quyền lên nhóm I.

DT_Viet_Nam_an_mung_chien_thang

 Đội tuyển Davis Cup Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: VTF.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) cũng tính tới mục tiêu giành huy chương ở cả nội dung nam và nữ tại SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tháng 11/2019 tại Philippines. 

Đây cũng là một năm bứt phá của bản thân tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam, đặc biệt là trong giai đoạn cuối năm. Việc thay đổi HLV mới đã giúp cho tay vợt gốc Tây Ninh trở nên trưởng thành hơn rất nhiều.

Bằng chứng là ở hai giải quần vợt quốc tế Vietnam Men’s Futures F4 và F5 (25.000 USD) được tổ chức tại quê nhà Tây Ninh, Hoàng Nam đã giành cú đúp Á quân đơn nam và cùng với người đàn anh Lê Quốc Khánh giành vô địch nội dung đánh đôi ở giải F4.

Chính những thành tích ấy đã giúp cho Hoàng Nam leo lên tới hạng 385 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) và cũng là thành tích cao nhất mà tay vợt sinh năm 1997 đạt được trong sự nghiệp tính tới nay.

Nam_Khanh_hon_cup_Vo_dich

 Hoàng Nam và Quốc Khánh vô địch giải Vietnam Futures F4. Ảnh: VTF.

Với sự phát triển của quần vợt tại Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi quan niệm rằng quần vợt phong trào chính là nền móng quan trọng cho việc phát triển quần vợt tại một quốc gia. Vì vậy, việc tập hợp sức mạnh của các diễn đàn quần vợt lại thành một khối mạnh mẽ là điều vô cùng cần thiết".

"Chúng tôi đã lên kế hoạch trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành và đang quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện cho bằng được. Sau khi bảng điểm tạm thời được hình thành, chúng tôi sẽ nhóm họp đại diện các diễn đàn quần vợt trên cả nước thêm một lần nữa để đưa đến quyết định cuối cùng nhằm tổ chức giải vô địch phong trào mang tầm quốc gia”, ông Kỳ cho biết thêm.

Năm 2019, VTF sẽ đưa 3 giải quần vợt phong trào vào hệ thống thi đấu, cùng với đó là 4 giải đấu chuyên nghiệp và các giải dành cho những tay vợt tiềm năng. Ngoài ra, các hệ thống giải quốc tế cũng được phát huy và đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ được thi đấu, cọ xát và nâng cao trình độ.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:25 08/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục