Lý Hoàng Nam: Tuổi 19 và chân trời lịch sử

20:40 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tròn 19 tuổi trong ngày hôm nay, Lý Hoàng Nam hứa hẹn tạo nên nhiều cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam trong tương lai.

Bắt đầu đến với quần vợt năm 9 tuổi, Hoàng Nam sớm bộc lộ tố chất và chỉ 5 năm sau anh bắt đầu đặt thế thống trị liên tiếp ở các lứa tuổi U14, U16 và U18 quốc gia. Năm 2012 Hoàng Nam gây cú sốc lớn khi đánh bại Trần Đoàn Anh Khoa để vô địch quốc gia khi chỉ mới 15 tuổi và 8 tháng.

Đầu quân cho B. Bình Dương, Hoàng Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt khi liên tục được tập huấn và thi đấu ở các giải trẻ quốc tế. Tài năng sinh năm 1997 từng giành HCV lịch sử tại giải trẻ châu Á và HCĐ tại Đại hội thể thao trẻ châu Á.

Hoàng Nam tròn 19 tuổi vào ngày 25/2. Ảnh: Internet.

Năm 2015 ở tuổi 18, Hoàng Nam bắt đầu gây được tiếng vang tại các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp. Anh lần đầu tiên lọt bán kết các giải Men's Futures ở Campuchia, Ai Cập, trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên tham dự đủ cả bốn Grand Slam trẻ.

Mùa hè năm ngoái, Hoàng Nam đi vào lịch sử với chức vô địch trẻ Wimbledon. Ngôi sao quê Bình Dương đứng chung với Sumit Nagal (Ấn Độ) lên ngôi ở mặt sân cỏ tại Luân Đôn để ghi tên mình vào bảng vàng của giải Grand Slam lâu đời nhất làng banh nỉ.

Trong năm đầu tiến lên chuyên nghiệp, Hoàng Nam lập tức lọt tứ kết China F1 Futures. Trong tuần tới Nam sẽ lọt top 900 nhờ tích lũy 2 điểm thưởng tại giải này. Đó là khởi đầu vững chắc để anh tạo nên nhiều đột phá trong tương lai gần.

Nam Anh | 20:30 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục