Lý Hoàng Nam tiến bộ rõ rệt

10:42 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam tiến bộ trông thấy trong một tháng trở lại đây.

nam2

 Hoàng Nam cho thấy sự tiến bộ nhất định trong một tháng vừa qua. Ảnh: Internet.

Trong một tháng vừa qua Lý Hoàng Nam đang có những sự thăng tiến ấn tượng trong sự nghiệp, xét về cả mặt danh hiệu lẫn thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP.

Từ việc đứng ngoài top 900 chỉ một tháng trước, Hoàng Nam xuất sắc vô địch đơn nam ở Vietnam F5 Futures. 18 điểm thưởng có được ở giải này giúp Nam thẳng một mạch vào top 800 thế giới. Sau 4 giải đấu liên tiếp không thành công ở Bình Dương, Hoàng Nam cuối cùng cũng đã có được danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. 

Chuỗi phong độ ấn tượng được Hoàng Nam nối tiếp ở Vietnam Open - sân chơi cấp độ ATP Challenger diễn ra tại TP HCM. Nhận được suất đặc cách vào thi đấu vòng chính với tư cách là tay vợt chủ nhà, Hoàng Nam đánh bại tay vợt Việt kiều Pháp Maxime Tabatruong. Đáng nói, đây là chiến thắng đầu tiên của một tay vợt Việt Nam ở đấu trường Challenger.

Kiếm thêm 8 điểm thưởng đánh đơn, Hoàng Nam cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên tiếp tục lập kỳ tích khi lọt vòng hai nội dung đôi. Dù dừng bước ở cả hai nội dung nhưng những gì mà Hoàng Nam làm được cho quần vợt Việt Nam là không thể phủ nhận.

"Ở thời điểm này việc thắng được 1 trận và giành 8 điểm thưởng ở giải đấu thuộc hệ thống Challenger đã là thành công với cá nhân tôi. Không thể phủ nhận lá thăm may mắn đã giúp tôi chạm trán một đối thủ vừa tầm với mình. Ở Challenger thì VĐV ít đánh hỏng hơn Men's Futures. Lực đánh của tôi chưa đủ mạnh cũng như đường bóng chưa đủ hiểm để làm khó các đối thủ. Tôi sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để đạt những thành tích khả quan hơn trong tương lai." Hoàng Nam cho biết.

Với 8 điểm thưởng ở Vietnam Open, Hoàng Nam sẽ áp sát top 600 thế giới khi ATP cập nhật bảng xếp hạng mới vào đầu tuần sau. Tay vợt sinh năm 1997 chia sẻ về mục tiêu ở Vietnam Open 2017: "Tôi hy vọng vào năm 2017 khi thứ hạng đã cải thiện ít nhiều, tôi sẽ lọt vào vòng chính bằng thứ hạng và khả năng của mình chứ không phải nhờ suất đặc cách."

Sắp tới Hoàng Nam sẽ còn nhiều cái đích để phấn đấu ở 3 giải Men's Futures còn lại ở Bình Dương. Mục tiêu đoạt ít nhất 1 danh hiệu đã hoàn tất, và với tâm lý thoải mái Hoàng Nam có thể sẽ còn lập nên nhiều kỳ tích mới nữa.

Nam Anh | 10:40 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục