Lý Hoàng Nam thắng ấn tượng trận ra quân giải đấu tại Mỹ

16:01 Thứ tư 01/05/2019

Tay vợt số một Việt Nam có chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-2 trước Ricardo Rodriguez - Pace tại vòng một giải quần vợt Savannah Challenger 2019.

Ngày 30/4 tại Mỹ, Lý Hoàng Nam có trận đấu ra quân tại vòng một giải đấu thuộc cấp độ Challenger được tổ chức trên mặt sân đất nện màu xanh, gặp tay vợt người Venezuela Ricardo Rodriguez - Pace, hạng 615 thế giới.

Trước đối thủ phải thi đấu vòng loại và kém mình tới gần 200 bậc trên bảng xếp hạng, Nam thể hiện được lối chơi áp đảo. Tay vợt quê Tây Ninh sớm bẻ được 2 break trong những game đầu của trận đấu và dẫn trước 4-0.

Nam

 Hoàng Nam vào vòng 2 giải Challenger tại Mỹ. Ảnh: VTF

Những nỗ lực của Ricardo chỉ giúp anh có 2 game thắng trước khi nhận thất bại với tỷ số 2-6 sau 36 phút thi đấu.

Kịch bản set đấu thứ 2 diễn ra khá giống set đầu tiên. Với lối đánh bao sân tốt, Nam tiếp tục có 2 break để dẫn trước 4-0. Những phút thi đấu cuối trận chứng kiến nỗ lực của tay vợt người Venezuela.

Anh bắt đầu gây khó cho Hoàng Nam và buộc tay vợt Việt Nam phải trải qua những game cầm giao bóng vất vả. Tuy nhiên, Nam vẫn thi đấu tập trung, cứu thành công 4 break point, trước khi tung đòn "kết liễu" đối thủ.

Được chơi trên mặt sân đất nện màu xanh lần đầu, Hoàng Nam tỏ ra thích thú. Trao đổi với Zing.vn, anh cho biết: "Bóng trên mặt sân này nhanh hơn chút so với mặt sân đất nện đỏ, kiểu ở giữa sân đất đỏ và sân cứng".

Vượt qua đối thủ sau 71 phút, Hoàng Nam lọt vào vòng 2. Tại đây, tay vợt 22 tuổi của Việt Nam sẽ chạm trán hạt giống số 2 người Italy Paolo Lorenzi, từng xếp hạng 33 thế giới. 

nam-2

 Hoàng Nam gặp thử thách lớn tại vòng 2. Ảnh: VTF.

"Đây là cơ hội tốt cho Nam có thể chạm trán với tay vợt từng đứng hạng 33 thế giới. Đó sẽ là trận đấu thú vị. Hy vọng là Nam có thể đánh hết sức mình và học được nhiều kinh nghiệm sau trận này", Hoàng Nam nhận định về trận đấu khó khăn sắp tới.

Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, Hoàng Nam tham dự một số giải tại châu Âu trước khi sang Mỹ thi đấu. "Nam dự giải vì được vào vòng chính. Giải đấu cũng nằm trong kế hoạch thi đấu vì Nam đã xin visa đi châu Âu và Mỹ. Đây là lần thứ 2 Nam vào vòng đấu chính Challenger. Lần đầu là tại Vietnam Open 2019", đại diện VTF cho biết.

stat

 Thông số trận đấu giữa Ricardo và Hoàng Nam. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:20 01/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục