Lý Hoàng Nam nhận thư khen của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

11:21 Thứ ba 14/07/2015

Sau chiến tích vô địch đôi nam Wimbledon trẻ, Lý Hoàng Nam được Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt châu Á chúc mừng. Mới đây, anh tiếp tục nhận được thư khen của Bộ trưởng VHTTDL.

Thư của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có đoạn viết: "Tôi rất vui mừng khi nhận được tin cháu đã cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giành được Cúp Vô địch đôi nam trẻ tại Giải Quần vợt Wimbledon năm 2015 tổ chức tại Vương quốc Anh. Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng cháu về thành tích xuất sắc vừa giành được."

Người đứng đầu Bộ VHTTDL cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình Lý Hoàng Nam, Công ty Cổ phần thể thao Becamex Bình Dương và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã tạo điều kiện và tận tình giúp đỡ Hoàng Nam thời gian qua.

Hoàng Nam và Nagal nâng cao Cúp Vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015. Ảnh: Internet.

"Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với phẩm chất và tài năng của mình, cháu sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để góp phần làm rạng danh nền thể thao nước nhà. Chúc cháu mạnh khỏe và tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi đấu tiếp theo," Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kết thư.

Cũng trong ngày 13/7, Bộ môn quần vợt cũng làm tờ trình lên lãnh đạo Tổng cục TDTT để khen thưởng Lý Hoàng Nam với mức ngang thành tích vô địch trẻ thế giới. Mức thưởng cho Hoàng Nam trong trường hợp tờ trình được phê duyệt là 40 triệu đồng.

Ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng bộ môn quần vợt cho biết: "Tổng cục TDTT hỗ trợ cho Hoàng Nam mỗi năm 10.000 USD cộng thêm tiền công khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây không phải là khoản chi phí lớn đối với môn thể thao này, nhưng cũng là nỗ lực của bộ môn, bởi tổng ngân sách môn quần vợt được duyệt mỗi năm chỉ đạt 40.000 USD cho tất cả hoạt động."

Tính ra, mỗi năm Hoàng Nam được ngành hỗ trợ khoảng 330 triệu đồng. Gánh nặng chính đầu tư cho Hoàng Nam thuộc về đơn vị chủ quản Becamex. Trong phát biểu gần đây, thầy cũ của Hoàng Nam là HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng: "Cần có thêm nhiều đơn vị đồng hành với Becamex để Hoàng Nam thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng chuyên nghiệp. Tôi tin là nếu có tiền đầu tư, Nam sẽ lọt vào top 200 ATP."

Trung Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục