Lý Hoàng Nam ngược dòng ấn tượng, vào bán kết giải Futures ở Pháp

09:03 Thứ bảy 13/10/2018

Tối 12/10, tay vợt số 1 Việt Nam đã bước vào trận tứ kết giải Pháp F21 Futures gặp đối thủ Dan Added. Dù để thua set đầu tiên, Hoàng Nam đã trở lại mạnh mẽ và giành chiến thắng.

Dan Added, tay vợt chủ nhà Pháp hiện xếp hạng 625 thế giới đã gây ra bất ngờ ở vòng hai khi loại hạt giống 5 người Đức để có mặt tại tứ kết gặp Hoàng Nam. Với lợi thế sân nhà, Added đã gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 Việt Nam - hạt giống số 4 của giải.

Trong set mở đầu, hai tay vợt cầm giao bóng không thực sự tốt khi liên tục để mất game đấu. Added là người có ưu thế hơn khi bẻ được 2 break của Hoàng Nam chỉ trong 3 game đầu tiên. Tay vợt chủ nhà sau đó còn có thêm 5 cơ hội để nới rộng khoảng cách nhưng tận dụng không thành công.

hoang-nam

 Hoàng Nam vào bán kết tại Pháp. Ảnh: VTF.

Hoàng Nam, với lối chơi bền bỉ và kiên trì đã giúp anh đòi lại break quan trọng ở game thứ 8 để cân bằng tỷ số. Dù gặp ít nhiều khó khăn, Hoàng Nam vẫn bảo toàn được game giao bóng, đưa set đấu vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, hai tay vợt bám đuổi tỉ số quyết liệt và Added đã có chiến thắng kịch tính 9-7.

Sang set 2, hạt giống số 4 của giải đã có được break ở game thứ ba để vươn lên dẫn trước. Tay vợt người Pháp dù nỗ lực nhưng anh cũng không thể đòi lại game đấu. Hoàng Nam đã có set đấu giao bóng một tốt, đạt tỷ lệ ghi điểm 70% và anh cứu thành công cả hai nguy cơ mất break. Sau 38 phút, tay vợt Việt Nam đã có chiến thắng 6-4 để san hòa.

Bước vào set quyết định, sự non nớt của tay vợt 19 tuổi Dan Added bộc lộ rõ. Anh để cho Hoàng Nam làm chủ hoàn toàn thế trận trong set đấu này. Tay vợt Việt Nam sớm có được hai break để dẫn 4-0 và không gặp khó khăn nào để tiến đến thắng lợi 6-2.

Sau đúng 2 giờ thi đấu, Lý Hoàng Nam đã lội ngược dòng thành công trước Dan Added với các tỷ số 6-7, 6-4, 6-2 để góp mặt tại vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất giải. Đối thủ của Hoàng Nam tại bán kết sẽ là một tay vợt chủ nhà khác, Corentin Denolly, hiện xếp hạng 449 ATP.

Giải quần vợt Pháp F21 Futures có tổng tiền thưởng 25.000 USD, diễn ra từ ngày 8 đến 14/10 tại khu tổ hợp Saint-Dizier trên mặt sân cứng trong nhà. Với thành tích lọt vào bán kết, Hoàng Nam sẽ quay trở lại top 500 thế giới sau đây một tuần.

stats

Thông số trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:40 13/10/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục