Lý Hoàng Nam muốn có HLV thể lực để nâng tầm

18:18 Thứ hai 26/09/2016

Đoạt chức vô địch đơn và đôi nam giải Vietnam F5 Futures ở Bình Dương nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn mong muốn cải thiện thêm về thể lực, khả năng giao bóng trong thời gian tới.

hoang-nam-muon-HLV-the-luc

 Lý Hoàng Nam còn nhiều mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.

Sau gần một năm chuyển qua thi đấu nhà nghề, Lý Hoàng Nam đã có chức vô địch đầu tiên. Tại nội dung đơn nam giải F5 Futures ở Bình Dương vừa kết thúc hôm 25/9, anh đã thắng Masato Shiga của Nhật Bản 2-0 (6-4, 6-2) trong trận chung kết. Đây là kết quả đáng khen ngợi bởi Shiga hơn Lý Hoàng Nam đến 321 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP).

Trước đó một ngày, Hoàng Nam đứng cặp cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã giành chiến thắng sau 2 set cùng tỷ số 7-6 trước cặp Xin Gao (Trung Quốc)/Shintari Imai (Nhật Bản) để vô địch đôi nam. “Đây là giải đấu mà tôi đạt điểm rơi phong độ, thi đấu tốt hơn hẳn các giải trước, từ tâm lý cho đến những gì thể hiện trên sân. Tuy nhiên, tôi vẫn cần cải thiện thể lực và những cú giao bóng,” Lý Hoàng Nam cho biết.

Với việc đoạt cú đúp trên sân nhà, tay vợt người Tây Ninh sẽ được cộng thêm 18 điểm, nâng số điểm tích lũy lên 33. Nhờ đó, anh sẽ áp sát top 700 khi bảng xếp hạng mới được công bố vào đầu tháng 10. Đây là thứ hạng cao nhất của anh từ trước đến nay. Còn hiện tại, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ 2015 đứng vị trí 929 của ATP.

Từ đầu năm, Lý Hoàng Nam đã đặt mục tiêu vào top 500 của ATP. Anh vẫn còn nhiều thời gian để thực hiện điều này, nhưng không dám chắc để thành công. “Tôi sẽ cố gắng phấn đấu ở từng giải đấu một để tiến đến một vị trí gần nhất trong top 500. Trong quần vợt khó nói trước việc mình sẽ thi đấu như thế nào thời gian tới nên tôi không dám chắc mình có làm được điều đó hay không."

Nhà vô địch người Tây Ninh cho biết, anh sẽ tham dự 5 giải đấu tại Việt Nam đến cuối năm để tích lũy thêm điểm số. Hiện tại, anh đã có một HLV riêng nhưng mong muốn có thêm một chuyên gia thể lực để giúp cải thiện điểm yếu của bản thân. Đây là vị trí mà đơn vị chủ quản Bình Dương đang nỗ lực tìm kiếm trong thời gian tới.

Lý Hoàng Nam (sinh năm 1997): Anh là tay vợt số một Việt Nam hiện tại, từng lên ngôi VĐQG khi mới 15 tuổi (2012). Tay vợt này đã đạt nhiều thành tích đáng nhớ trong những năm qua như giành HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013, vô địch đơn nam giải Asian Closed Junior Championships 2015 ở Ấn Độ, đăng quang đôi nam trẻ Wimbledon 2015,...
Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 14:49 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục