Lý Hoàng Nam không thể tạo bất ngờ trước tay vợt từng thắng Federer

22:58 Thứ năm 02/08/2018

Trước đối thủ từng xếp hạng 51 thế giới Daniel Brands, Hoàng Nam chỉ có thể gây khó dễ được ở một số thời điểm. Tay vợt Việt Nam để thua 2-6, 4-6 và dừng bước tại vòng 2.

Đối thủ của Hoàng Nam tại vòng 2 giải quần vợt Segovia Challenger là Daniel Brands hiện xếp hạng 230 thế giới. Anh từng vươn lên hạng 51 vào năm 2013. Đó cũng là năm mà Brands có chiến thắng để đời trước Roger Federer tại giải Gstaad ngay trên sân nhà của "Tàu tốc hành".

Trước đối thủ cao hơn đến 20 cm và lớn hơn 10 tuổi, Hoàng Nam nhập cuộc trận đấu rất tự tin. Những pha giao bóng đủ khó giúp Nam có cơ hội dồn trái đối thủ rồi tung ra những pha dọc dây thuận tay đẹp mắt.

Tay vợt Việt Nam là người có cơ hội giành break đầu tiên của trận đấu ở game thứ 4 nhưng không tận dụng thành công. Ngay game đấu sau đó, anh đã phải trả giá khi Brands liên tiếp tung ra những cú winner.

Hoang-Nam-01

 Hoàng Nam dừng bước tại vòng 2.

Có được break dẫn trước, tay vợt người Đức thi đấu thoải mái hơn hẳn. Anh lên lưới tốt và gây ra nhiều áp lực cho Hoàng Nam. Đến game đấu thứ 7, Brands bẻ thêm một game giao bóng nữa để tiến đến chiến thắng 6-2 trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, khi Hoàng Nam còn đang loay hoay tìm cách hóa giải các cú đánh của đối thủ thì chính anh lại mắc lỗi quá nhiều dẫn đến việc mất game đấu sớm.

Những nỗ lực của tay vợt số một Việt Nam sau đó khiến Brands gặp nhiều khó khăn hơn nhưng vẫn là chưa đủ để đòi lại break đã mất. Tay vợt người Đức vẫn biết cách vượt qua khó khăn bằng những pha giao bóng ghi điểm trực tiếp. Hoàng Nam chấp nhận thua 4-6 trong set thứ 2.

Sau 68 phút thi đấu, Hoàng Nam nhận thất bại 0-2 (2-6, 4-6) trước hạt giống số 6 của giải và dừng bước tại vòng 2. Dù không thể đi tiếp nhưng đây cũng là kết quả tốt của Nam tại một giải ATP Challenger có điểm thưởng là 100 cho nhà vô địch.

Tay vợt 21 tuổi sẽ có thêm 13 điểm trên bảng xếp hạng ATP tuần tới bao gồm 8 điểm lọt vào vòng 2 và 5 điểm vượt qua vòng loại. Điểm thưởng có thể chưa đủ để giúp Nam quay trở lại top 500 thế giới nhưng là động lực để anh tiếp tục phấn đấu tại các giải ATP Challenger tiếp theo. 

Hoang-Nam-02

 Thông số trận đấu giữa hai tay vợt. Ảnh: Tennis.

Roger Federer

Hoang-Nam-03

 

Roger Federer là tay vợt chuyên nghiệp người Thụy Sỹ. Anh được xem như tay vợt nam thành công nhất trong lịch sử với kỷ lục 19 danh hiệu Grand Slam, đứng ở vị trí số 1 thế giới tổng cộng 302 tuần (237 tuần liên tiếp). Bên cạnh rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác, "Tàu tốc hành" đặc biệt nổi tiếng với lối đánh hào hoa, những cú trái một tay đã trở thành thương hiệu và luôn xuất hiện trong dáng dấp của một quý ông lịch lãm.

Bạn có biết: Tháng 11/2017, Roger Federer chính thức vượt qua golfer lừng danh Tiger Woods để trở thành VĐV kiếm được số tiền thưởng từ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử.

Ngày sinh: 8/8/1981
Nơi sinh: Basel, Thuỵ Sỹ
Chiều cao: 1.85 m
Bắt đầu thi đấu: 1998

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:50 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục