Lý Hoàng Nam khó hoàn thành mục tiêu

07:00 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnMục tiêu lọt vào top 300 thế giới của Lý Hoàng Nam có thể sẽ không được hoàn thành trong năm nay.

Lý Hoàng Nam 22-9

 Hoàng Nam vẫn chưa có tên trong top 500 tay vợt hàng đầu của ATP. Ảnh: Internet.

Hiệp hội quần vợt nam quốc tế vừa công bố bảng xếp hạng mới hồi đầu tuần qua, đáng chú ý là tay vợt Lý Hoàng Nam tăng 42 bậc lên đứng hạng 559 thế giới. Được biêt đây là thành tích tốt nhất của tay vợt 20 tuổi quê Tây Ninh.

Theo thống kê, thứ hạng cao nhất trước đây của Hoàng Nam là hạng 586 anh đạt được vào ngày 8/5 vừa qua. Thành tích này có được nhờ Hoàng Nam vào bán kết đơn nam giải F2 Singapore cách đây 2 tuần. Nếu không có gì thay đổi, trong bảng xếp hạng tuần tới, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ nâng thành tích của mình trong bảng xếp hạng thế giới cao hơn nữa nhờ vào việc lọt vào bán kết giải F3 Singapore vào tuần rồi.

Sau khi thăng tiến khá tốt trong năm 2016 lọt vào tốp 600 thế giới, mục tiêu của đơn vị chủ quản mong muốn Hoàng Nam kết thúc trong năm nay ở trong tốp 300 thế giới.

Tuy nhiên đây là mục tiêu điều không dễ dàng cho Hoàng Nam thực hiện được trong thời điểm hiện nay. Muốn lọt vào tốp 300 thế giới, ít nhất anh phải có trên 160 điểm, trong khi điểm hiện tại của Hoàng Nam chỉ được 56 điểm nên cần thêm đến 100 điểm nữa. Nếu muốn vậy, Hoàng Nam phải vô địch ít nhất 5 giải Men’s Futures mỗi giải được 18 điểm thưởng thì may ra mới có cơ hội. Đến thời điểm này, thời gian đã đi qua được nửa năm mà Hoàng Nam vẫn chưa có một danh hiệu đơn nào thì việc tìm 5 chức vô địch trong 6 tháng còn lại là điều khó xảy ra.

Ngoài việc thi đấu tích lũy thêm điểm, Hoàng Nam còn phải bảo vệ những điểm số cao của năm ngoái như vô địch Men’s Futures F5 được 18 điểm, cũng như vào vòng 2 giải ATP TP HCM được 8 điểm. Bên cạnh đó, năm ngoái Bình Dương tổ chức đến 9 giải Men’s Futures tại Việt Nam cho Hoàng Nam kiếm điểm, nhưng năm nay dự kiến họ chỉ tổ chức có 3 giải. Do đó việc tích lũy điểm của tay vợt 20 tuổi Việt Nam sẽ trở nên vất vả hơn.

Vừa qua Hoàng Nam đã để thua đồng đội Linh Giang với tỷ số 1-2, lỡ vé tứ kết Thailand F2 Futures.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục