Lý Hoàng Nam gục ngã: Do trọng tài, rồi do ai nữa?

11:45 Thứ sáu 25/08/2017

TinTheThao.com.vnKhông phủ nhận trọng tài đã có những quyết định bất lợi cho Hoàng Nam, song đó không phải nguyên nhân chính khiến anh nhận thất bại.

21074146_1419556964766122_613874950_n

 Tâm lý của Hoàng Nam vẫn chưa thật sự vững vàng. Ảnh: Internet.

Jirat Navasirisomboon đứng trong top 1,000 thế giới, được dự báo không phải là đối thủ xứng tầm của Lý Hoàng Nam (hạng 476 thế giới) khi họ bước vào trận bán kết đơn nam tại SEA Games 29 vào ngày 24/8.

Thực tế giới chuyên môn không nhìn sai khi Hoàng Nam nhập cuộc đầy chủ động, sớm dẫn cách biệt 3-0 trong ván đầu tiên. Tuy nhiên đó là tất cả những gì Hoàng Nam có thể làm được, bởi Jirat Navasirisomboon sau đó trỗi dậy mạnh mẽ và thắng ngược 6-4, rồi thắng tiếp ván hai với tỷ số 6-3.

Nhiều người chứng kiến cuộc so tài giữa Hoàng Nam và Jirat Navasirisomboon công nhận trọng tài đã không ít lần bắt sai, có những quyết định bất lợi cho Hoàng Nam. Ngay cả bản thân Hoàng Nam khi trả lời phỏng vấn sau trận cũng không quên đề cập đến vấn đề này: "Ở những thời điểm nhạy cảm, trọng tài đã không ít lần quyết định sai. Nhiều quả tôi đánh trong sân rõ mồn một nhưng bắt ngoài, và ngược lại những quả Jirat Navasirisomboon đánh ra ngoài nhưng vẫn được tính điểm."

Trọng tài là một lý do nhưng đó không phải là nguồn cơn chính mang đến thất bại cho Hoàng Nam. Yếu tố chính vẫn là do tâm lý của Hoàng Nam chưa thật sự vững vàng. Nên nhớ ở những sân chơi như SEA Games, việc vượt qua được áp lực từ trọng tài gần như là một điều bắt buộc. Hoàng Nam đã không làm được điều này vì nhiều lần tỏ ra ức chế, bất mãn dẫn đến thi đấu không hiệu quả và đánh mất mình trước Jirat Navasirisomboon.

Thêm nữa áp lực và sự kỳ vọng mà Hoàng Nam gánh trên vai là không hề nhỏ. Anh được đông đảo người hâm mộ trông chờ sẽ trở thành tay vợt nam Việt Nam đầu tiên lên ngôi ở SEA Games. Khi Hoàng Nam càng tiến sâu, áp lực và sự chú ý dành cho anh càng tăng lên gấp bội. Với thất bại ở hai trận bán kết đơn và đôi, Hoàng Nam đành ngậm ngùi khép lại SEA Games 29 với 2 tấm HCĐ, hẹn giấc mơ vàng ở những năm kế tiếp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục