Lý Hoàng Nam gặp "thứ dữ" ở Davis Cup

09:49 Thứ năm 02/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrong khuôn khổ vòng 1 giải quần vợt Davis Cup (nhóm II) khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán với Karan Ristogi.

ly-hoang-nam-chuan-bi-danh-giai-tre-uc-mo-rong

 Hoàng Nam gặp thứ dữ ở Davis Cup. Ảnh: Internet.

Mở đầu năm 2017 tuyển quần vợt Việt Nam sẽ có cuộc so tài đáng chú ý với tuyển Hồng Kông trong khuôn khổ giải quần vợt đồng đội nam vô địch thế giới (Davis Cup). Trước đó Hồng Kông từng hai lần bại trận trước tuyển Việt Nam tại Davis Cup.

Tuy nhiên trong lần đem quân đến xứ người lần này, trưởng đoàn Ho Wai Tak David nhận định: “Tuyển Việt Nam là đội mạnh nhưng tình thế bây giờ đã khác trước. Theo tôi thực lực hai đội hiện nay là tương đồng, đội nào thể hiện tốt hơn trên sân đội đó sẽ nắm phần thắng. Chúng tôi đến đây để chiến thắng”.

Đáng chú ý trong đội hình của Hồng Kông là tay vợt Karan Rastogi (hạng 1.511 thế giới) từng xếp hạng 284 thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Karan từng đoạt HCĐ Asiad 2010 tại Quảng Châu Trung Quốc.

Trên đấu trường thế giới, Karan cũng từng đối đầu cựu số 1 thế giới Rafael Nadal. Ở thời kỳ đỉnh cao, việc một tay vợt giành được bốn bàn trước Nadal trong một ván đấu là điều cực khó. Theo đánh giá của đội trưởng tuyển Việt Nam Trương Quốc Bảo, Karan Rastogi khá toàn năng về đánh đơn lẫn các trận đấu đôi.

Ngoài Karan Rastogi, Hong Kong còn sở hữu tay vợt số 1 Wong Hong Kit tuy mới 19 tuổi nhưng hiện giữ hạng 911 đơn thế giới. Để chuẩn bị cho giải đấu này, các tay vợt Hong Kong đã thi đấu các giải Men’s Futures Hong Kong. Thành tích tốt nhất Karan và Chun Hun Wong đạt được là vào đến trận chung kết F5 Hong Kong.

Được biết hai đội sẽ thi đấu theo thể thức 4 trận đơn; 1 trận đôi, mỗi trận kéo dài trong vòng 5 set đấu. BTC quyết định miễn phí vé vào cửa, tạo điều kiện cho người đến sân cổ vũ các tuyển thủ Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:55 02/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục