Lý Hoàng Nam - Enzo: Kịch tính ván hai

20:35 Thứ sáu 04/11/2016

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Lý Hoàng Nam và tay vợt Pháp Couacaud Enzo diễn ra trong vòng 87 phút.

Hoang-Nam-vao-chung-ket-doi-nam-giai-Viet-Nam-F4-Futures-hinh-anh

 Hoàng Nam gục ngã ở tứ kết giải F9. Ảnh: Như Huy.

Tại tứ kết, Lý Hoàng Nam đối mặt với tay vợt người Pháp Enzo Couacaud, từng xếp hạng 206 thế giới trong năm 2015. Dù hiện tại đang xếp hạng 714 thế giới song Enzo vẫn là đối thủ đáng gờm với Lý Hoàng Nam (đang xếp hạng 629 thế giới). Tay vợt này đang có phong độ cao vì vừa vô địch giải F8 Futures trước đó chỉ ít ngày.

Hoàng Nam nhập cuộc chệch choạc trong ván một và những cú giao bóng không hiệu quả đã đẩy tay vợt Việt Nam vào thế khó. Bên kia lưới, những cú đứt điểm uy lực từ cuối sân của Enzo khiến Hoàng Nam 7 lần phải cứu break-points. Ngôi sao quê ở Tây Ninh hai lần đánh mất game giao bóng vào tay đối thủ và để thua cách biệt 2-6.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ hai khi Hoàng Nam và Enzo bám đuổi từng điểm số một. Có tổng cộng 4 break-points được tạo ra trong ván này và hai tay vợt bất phân thắng bại sau 12 game đầu tiên. Trong loạt đấu súng, Enzo chơi chắt chiu hơn, mắc ít sai lầm và cán đích trước với chiến thắng 7-5.

Như vậy sau 1 giờ 27 phút so tài, Hoàng Nam gác vợt với tỷ số chung cuộc 2-6, 6-7(5-7). Đây là trận đấu mà tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Hoàng Nam chỉ đạt 52%. Nam tận dụng thành công 2 trong 3 cơ hội có được nhưng việc 4 lần để mất break-points vào tay đối thủ đến từ Pháp đã khiến giấc mơ bán kết của anh tan thành mây khói.

Khép lại 9 giải Men's Futures liên tiếp diễn ra tại Bình Dương, thành tích tốt nhất của Hoàng Nam là lên ngôi cả ở nội dung đơn lẫn đôi tại giải F5. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một tay vợt Việt Nam đạt được trong lịch sử tại đấu trường này. Trước đó vào ngày 27/7, Hoàng Nam chỉ đứng thứ 1,312 thế giới nhưng sau hơn 3 tháng trui rèn ở đấu trường Men's Futures, Nam đã tăng đến 683 bậc, ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc ở tuổi 19.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:25 04/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục