Lý giải nguyên nhân vì sao Kepa đánh bật De Gea lên băng ghế dự bị?

11:05 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnKepa Arrizabalaga đang có một phong độ ấn tượng vào thời điểm hiện tại.

Gia nhập Chelsea từ Bibao với mức giá 80 triệu euro, dù từng đối diện với nhiều áp lực nhưng Kepa Arrizabalaga đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng tại nước Anh. Lúc này, thủ môn người Tây Ban Nha đã chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ The Blues khi trình diễn phong độ xuất thần. Đó là một trong những nguyên nhân giúp Chelsea lọt vào top 4 và vô địch Europa League 2018-2019.

Để rồi, mọi nỗ lực của Kepa cũng đã được đền đáp khi anh bắt đầu được HLV Luis Enrique tin tưởng nhiều hơn trong màu áo ĐTQG. 3 trận gần nhất ở Tây Ban Nha, cựu thủ môn Bibao đã đánh bật David de Gea, người đang có phong độ không tốt, lên băng ghế dự bị. Mới đây, người gác đền thuộc biên chế Chelsea còn giúp đội tuyển giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển.

Lý giải nguyên nhân vì sao Kepa đánh bật De Gea lên băng ghế dự bị? - Bóng Đá

 Phong độ kém khiến De Gea ngồi trên ghế dự bị.

Chính vì thể, mọi người bắt đầu đặt dấu hỏi về vị trí giữa Kepa và De Gea trong màu áo La Roja. Nếu cả 2 cứ tiếp tục thi đấu như trong khoảng thời gian qua, thủ môn đắt giá nhất thế giới nhiều khả năng khiến người đồng nghiệp trong màu áo Man Utd trở thành giải pháp dự phòng trong khung gỗ. 

Mới đây, trợ lý của tuyển Tây Ban Nha, Robert Moreno đã phát biểu về vấn đề này. Ông nói De Gea vẫn là thủ thành số 1 trên tuyển nhưng Kepa xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn sau những màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải vừa rồi.

"Chúng tôi không nghĩ thời của De Gea tại đội tuyển đã kết thúc. Nhưng vào cuối mùa rồi, Kepa đã có một hành trình đáng kinh ngạc khi vô địch Europa League bằng màn trình diễn ấn tượng. Trong thời điểm như lúc này, Kepa sẽ giúp ích cho chúng tôi hơn."

"Sự cạnh tranh sẽ đến từ bây giờ. Khi bạn đạt được mọi thứ dễ dàng rồi bắt đầu thư giãn, điều đó không tốt. Sẽ tốt hơn nếu có sự cạnh tranh trong khung gỗ."

Lý giải nguyên nhân vì sao Kepa đánh bật De Gea lên băng ghế dự bị? - Bóng Đá

 Kepa được tưởng thưởng vì thi đấu xuất sắc.

Về bản thân Kepa, anh hiện tại chỉ muốn tập trung giúp đội tuyển thi đấu tốt tại chiến dịch vòng loại EURO 2020, nơi mà Tây Ban Nha đang có phong độ ấn tượng sau 4 chiến thắng liên tiếp.

"Tôi hạnh phúc vì được thi đấu và giúp ích cho toàn đội. Tôi sẽ giữ vững phong độ mà bản thân đã thể hiện và làm mọi thứ tốt nhất có thể cho câu lạc bộ lẫn chiếm được lòng tin nơi HLV ở đội tuyển. Sau cùng, tất cả chúng tôi đều muốn được ra sân. Tôi, Lopez, De Gea tập luyện để được thi đấu. Điều còn lại phụ thuộc vào HLV, đó là trách nhiệm của ông ấy."

Lữ Phong | 10:05 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục