Lý giải nguyên nhân trọng tài không cắt còi tình huống Maguire kẹp cổ Azpilicueta

20:25 Thứ hai 26/10/2020

TinTheThao.com.vnCựu trọng tài Ngoại hạng Anh Dermot Gallagher đưa ra nhận định về tình huống gây tranh cãi mới đây.

Ở đại chiến Manchester United - Chelsea, tình huống được chú ý hơn cả là ở một pha phạt góc của Chelsea. Khi đó, thủ quân Cesar Azpilicueta đứng ở vị trí có thể đón bóng đánh đầu, tuy nhiên anh lại bị Harry Maguire ngăn lại bằng cách dùng tay kẹp vào cổ. Đáng nói là trọng tài Martin Atkinson không xem xét lại tình huống này, bỏ qua cơ hội nhận penalty của The Blues.

Former Premier League referee slams VAR official for not giving Chelsea penalty against Maguire - Bóng Đá

 Tình huống gây tranh cãi trận M.U - Chelsea.

Theo cựu trọng tài Dermot Gallagher, Atkinson đã sai nhưng vẫn có thể hiểu được, vấn đề nằm ở chỗ tổ VAR có góc quan sát rõ ràng hơn đã không nhắc trọng tài chính xem lại tình huống: "Tôi nghĩ vấn đề nằm ở chỗ bóng vẫn lăn và cậu ấy đã đưa ra quyết định quá nhanh chóng."

"Tôi cho rằng nếu nhìn kỹ hơn, như chúng ta đã làm, nếu xem lại tình huống, chắc chắn cậu ấy sẽ có quyết định khác. Trên sân, trọng tài phải đưa ra quyết định gần như ngay lập tức, nhưng tôi nghĩ bộ phận VAR nên hành động nhanh hơn."

"Nếu là trọng tài VAR tôi sẽ nói với Martin Atkinson: 'Tôi nghĩ tình huống này 50-50, chúng ta nên xem lại'. Góc nhìn của Martin có khó hơn một chút, nếu đứng ở góc khác và theo dõi được tình huống, tôi nghĩ cậu ấy sẽ đưa ra quyết định khác."

Harry Maguire gây ấn tượng mạnh ở World Cup:

 
Thanh Vũ | 19:55 26/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục