Lý giải nguyên nhân tại sao James Rodriguez chia tay Bayern?

20:45 Thứ tư 05/06/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, chính bản thân James Rodriguez đã bày tỏ nguyện vọng mong muốn rời Bayern Munich. Ngày tháng tiền vệ người Colombia chia tay Allianz Arena đang đến rất gần.

Sau 2 năm cho mượn đến Bayern Munich, James Rodriguez cuối cùng cũng gần như phải trở về Real Madrid. Điều này gây ra một sự tiếc nuối cho tất cả bởi cầu thủ người Colombia là một nhạc trưởng cực kỳ chất lượng. Tuy nhiên, vì nguyên nhân nào lại khiến anh không thể tiếp tục gắn bó với nhà ĐKVĐ Bundesliga?

James vẫn là một cái tên đẳng cấp.

Đừng cho rằng vì James luôn ngồi dự bị dưới thời HLV Niko Kovac trong khoảng thời gian nửa sau mùa giải mà vội kết luận anh là cái tên kém cỏi. Bởi thành tích cá nhân của số 11 trong 2 mùa bóng qua tại Bayern thực sự ấn tượng và nó thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều cái tên được đá chính thường xuyên ở Allianz Arena.

Quay ngược về mùa giải năm ngoái, khoảng thời gian đầu tiên James đến Bundesliga chơi bóng. Dù chỉ là một tân binh vừa đến môi trường mới nhưng tiền vệ người Colombia đã sở hữu một thành tích xuất sắc và nhanh chóng tạo được ảnh hưởng lên đội bóng. 23 trận tại Bundesliga, cựu cầu thủ Monaco ghi 7 pha lập công và có 11 kiến tạo.. Tức ở giải quốc nội, cứ mỗi hơn 90 phút, tiền vệ 27 tuổi lại góp công vào 1 bàn thắng.

Lý giải nguyên nhân tại sao James Rodriguez chia tay Bayern? - Bóng Đá

 Thành tích mùa đầu tiên tại Bundesliga của James.

Xét rộng ra trên mọi đấu trường, nhạc trưởng đến từ Nam Mỹ có 8 lần sút tung lưới đối phương và sở hữu 14 pha kiến tạo trong 39 trận đấu. Và sau 2 mùa chơi cho đội bóng số 1 nước Đức, tiền vệ sinh năm 1991 có được 15 bàn thắng cùng với 20 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi tên lên bảng điện tử qua 67 trận. 

Thành tích đó với một cầu thủ từng có nhiều khoảng thời gian thăng trầm ở Bayern, lúc thì gặp hạn vì chấn thương, đôi khi ngồi dự bị, rõ ràng là rất ấn tượng.

Tài năng không gặp thời

Với phong độ xuất sắc như thế, thực sự việc James bị lãng quên trong gian đoạn 2 dưới thời HLV Niko Kovac là điều khó hiểu. Tuy nhiên, có thể nói cựu cầu thủ Porto là một tài năng không gặp thời bởi nhà cầm quân người Croatia sở hữu nhiều cái tên chất lượng khác.

Trên hàng công, trừ Lewandowski được bảo đảm suất đá chính, các vị trí còn lại đều phải cạnh tranh gắt gao. James hoàn toàn đá được ở 2 bên cánh nhưng đóng góp của anh chỉ ở mức tròn vai. Số 11 thiếu đi tốc độ cần thiết để chơi trong vai trò đó, điều mà Coman lẫn Gnabry có thừa. Ngoài ra khi cần sự thay đổi, Alphonso Davies cũng sẵn sàng.

Vì thế, vị trí duy nhất mà tiền vệ đến từ Nam Mỹ đảm nhiệm chính là sau lưng Lewandowski. Đó cũng chính là vai trò trở thành bệ phóng giúp cầu thủ 27 tuổi thăng hoa nhất. Dẫu vậy, với sự ăn ý bất ngờ giữa Muller cùng với Lewy, tiền đạo người Đức đã đánh bật James để giành suất cuối cùng trên hàng công 4 người.

Lý giải nguyên nhân tại sao James Rodriguez chia tay Bayern? - Bóng Đá

 Sự ăn ý giữa bộ đôi Mullerndowski vô tình khiến James "mất tích".

Khoảng thời gian Bayern mạnh mẽ nhất cũng đến từ thời điểm Kovac trọng dụng Muller thi đấu phía dưới Lewandowski vào giai đoạn nước rút.. "Hùm xám" khi đó đều có các chiến thắng hủy diệt cách biệt lên đến 4,5 thậm chí 6 bàn nên vì thế chẳng có lý do gì khiến Kovac phải thay đổi. Chính điều đó cũng vô tình làm "vua bán áo" mắc kẹt trên băng ghế dự bị. Và cũng vì thế mới làm nhạc trưởng sinh năm 1991 chán nản mà đưa ra quyết định rời Bayern.

Kết luận:

Sau tất cả, có thể nhận thấy việc James chia tay Bayern hoàn toàn không phải vì năng lực bản thân. Đẳng cấp của anh vẫn còn đó nhưng chỉ có điều nó không được phát huy hết mức và ở trong môi trường phù hợp nhất.

 

Lữ Phong | 19:25 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục