Lý do West Ham United sẽ là chú ngựa ô của mùa giải 2018/2019

09:01 Chủ nhật 22/07/2018

Kết thúc mùa giải 2017/18, West Ham United giành được 42 điểm và đứng ở vị trí thứ 13. Họ đã tạo ra khoảng cách 09 điểm so với đội đứng thứ 18 (Swansea City) và chính thức giành quyền tham dự Premier League mùa 2018 – 2019.

Đây quả thực là một thành tích không tưởng nếu biết rằng đội bóng này đội bóng này đã từng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ sau khi chỉ giành được 09 điểm trong 11 vòng đấu đầu tiên.

Công đầu phải thuộc về huấn luyện viên David Moyes, người được bổ nhiệm để thay thế Slaven Bilic. Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng người Scotland, The Hammers đã thi đấu đầy khởi sắc. Họ tấn công hay hơn đồng thời khả năng phòng ngự cũng đã được cải thiện đáng kể. Và điều đó đã giúp họ giành thêm được 33 điểm trong 29 vòng đấu còn lại để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ tại Premier League.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 David Moyes đã ra đi sau chiến tích giúp West Ham trụ hạng thành công.

Những tưởng thành công này sẽ giúp David Moyes chiếm được lòng tin từ lãnh đạo đội bóng. Thế nhưng tham vọng của Ban Lãnh đạo West Ham không chỉ dừng lại ở cuộc chiến trụ hạng, họ muốn giúp câu lạc bộ hiện thực hóa được giấc mơ bước ra trời âu, và đó chính là lý do để họ dứt tình vời David Moyes, đồng thời bổ nhiệm Manuel Pellegrini làm huấn luyện viên trưởng đội bóng.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 Việc bổ nhiệm Pellegrini đã thể hiện tham vọng rất lớn của The Hammers mùa giải tới

 Trong ngày ra mắt huấn luyện viên người Chile, trên trang chủ của câu lạc bộ, đồng chủ tịch David Sullivan đã nói: "Tôi vui mừng chào đón Manuel Pellegrini đến West Ham United. Ông ấy là một trong những huấn luyện viên bóng đá được kính trọng nhất thế giới và chúng tôi mong được làm việc với ông ấy. Điều quan trọng là chúng tôi đã bổ nhiệm một người có kiến thức và kinh nghiệm ở Premier League, người đã có hiểu biết không chỉ về các đội và cầu thủ mà chúng tôi sẽ đối mặt mà còn về West Ham United và tham vọng của chúng tôi. Manuel khá có tiếng với bóng đá tấn công và đã mang về những cầu thủ xuất sắc nhất. Chúng tôi tin ông ấy sẽ thu hút những tài năng mới đến sân vận động London cũng như cải thiện đội hình hiện tại." Phát biểu của David Sullivan là đủ để chúng ta có thể nhận thấy tham vọng của West Ham ở mùa giải tới là lớn biết nhường nào.

Với bản lý lịch ấn tượng của mình, Pellegrini đã chứng tỏ niềm tin mà David Sullivan cũng như những thành viên khác trong Ban lãnh đạo West Ham là hoàn toàn có cơ sở. Trước khi chấp nhận lời mời từ phía câu lạc bộ thuộc thủ đô London, Pellegrini đã từng dẫn dắt rất nhiều câu lạc bộ lớn trên thế giới, có thể kể đến River Plate (Argentina) hay Real Madrid (Tây Ban Nha). Đặc biệt ông đã trải qua quang thời gian rất thành công khi dẫn dắt Man City khi giúp câu lạc bộ này giành được chức vô địch Premier League 2013 và vươn tới bán kết Champions League.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 Thành công từng có được ở Man City là cơ sở để Ban Lãnh đạo và các cổ động viên West Ham đặt kỳ vọng vào Pellegrini mùa này.

Sau khi đã có được cú đào thoát ngoạn mục vào mùa giải trước, Ban Lãnh đạo West Ham thừa hiểu rằng muốn có thể tồn tại lâu dài ở một đấu trường có tính cạnh tranh cao như Premier League, câu lạc bộ cần phải thay đổi, họ không thể mãi dựa vào những yếu tố may mắn. Chính vì vậy, họ đã mạnh dạn đặt ra mục tiêu rất cao tại mùa giải mới.

Với West Ham lúc này, một mình Pellegrini vẫn là chưa đủ nhất là khi đội hình hiện có không thể giúp họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ mạnh khác để giành lấy những thứ hạng cao sau khi mùa giải hạ màn. Điều đó đã khiến câu lạc bộ đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Đây có thể được xem là một trong những kỳ chuyển nhượng bận rộn và hiệu quả nhất trong suốt chiều dài lịch sử câu lạc bộ. Rất nhiều bản hợp đồng chất lượng đã được ký kết.

Ở hàng thủ, cái tên Lukasz Fabianski đến từ Swansea sẽ giúp người hâm mộ The Hammers hoàn toàn yên tâm về vị trí của người trấn giữ khung thành. Mặc dù không thể giúp câu lạc bộ xứ Wales trụ hạng thành công, nhưng với tài năng cùng kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng đỉnh cao tại đấu trưởng Premier League, anh hoàn toàn có thể nhanh chóng làm họ quên đi hình ảnh của những người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, cái tên Issa Diop cũng là một bản hợp đồng đáng được chờ đợi. Cầu thủ 21 tuổi này đã khiến câu lạc bộ bỏ ra 22 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Toulouse và được hy vọng sẽ cùng với Angelo Ogbonna hợp thành một bộ đôi trung vệ vững chắc án ngự trước khung thành Fabianski.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 Sự có mặt của Issa Diop có thể giúp hệ thống phòng ngự của West Ham trở nên chắc chắn hơn.

Ở hàng tiền vệ, nơi tập trung rất nhiều bản hợp đồng lớn và chất lượng, sự hiệu quả của những nhân tố này sẽ mang yếu tố quyết định cho mục tiêu vào cuối mùa giải của câu lạc bộ. Đầu tiên phải đề cập đến sự gia nhập của thần đồng một thời của bóng đá Anh, Jack Wilshere. Chấn thương liên miên cùng với việc không còn duy trì được phong độ đỉnh cao đã khiến anh không thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của tân huấn luyện viên Arsenal, Emery. Thế nhưng, không vì thế mà đánh giá thấp tài năng của Wilshere. Anh thực sự là một viên ngọc quý mà West Ham đang sở hữu. Với quyết tâm lấy lại phong độ cộng với sự tin tưởng từ chính huấn luyện viên Pellegrini, rất có thể đây là thời điểm để anh lấy lại hình ảnh của một tiền vệ xuất sắc ngày nào.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 Jack Wilshere thực sự là một viên ngọc quý mà The Hammers đang sở hữu.

Sau Jack Wilshere, đội bóng thành London đã đón thêm một cầu thủ rất chất lượng nơi hàng tiền vệ, đó là Felipe Anderson từ Lazio. Thương vụ tiêu tốn số tiền lên đến 41,5 triệu bảng Anh năm nay 25 tuổi, thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh được đánh giá cao ở kĩ thuật, khả năng rê bóng, ghi bàn lẫn kiến tạo. Cầu thủ đã có 1 lần khoác áo ĐTQG Brazil này đã ghi 25 bàn thắng, cung cấp 33 đường kiến tạo sau 137 trận ở Serie A. Việc anh từ chối những Leicester City, Man Utd để chọn West Ham đã chứng tỏ cho chúng ta thấy tham vọng của câu lạc bộ này trong mùa giải mới.

West Ham United, trên con đường trở thành chú ngựa ô của mùa giải 2018 – 2019 - Bóng Đá

 Felipe Anderson sẽ giúp đội bóng hiện thực hóa được tham vọng mùa này

Tiền vệ ngôi sao cuối cùng gia nhập câu lạc bộ đó là Andriy Yarmolenko. Với những gì đã thể hiện tại Bundesliga trong màu áo Borussia Dortmund, anh được hy vọng sẽ cùng với Jack Wilshere và Felipe Anderson tạo nên bộ ba đáng sợ nơi hàng tiền vệ của West Ham.

 Rõ ràng, với việc có được một công tác chuẩn bị kỹ càng về mặt nhân sự trước thềm mùa giải, Ban Lãnh đạo và người hâm mộ West Ham đang rất tự tin hướng tới những thành công mà họ sẽ giành được ở mùa 2018 – 2019. Nhiệm vụ bây giờ là của Pellegrini, nếu ông kết hợp được những ngôi sao hiện có trong đội như Marko Arnautovic, Javier Hernandez…với những tân binh chất lượng như Jack Wilshere, Felipe Anderson, Andriy Yarmolenko…thì West Ham thực sự sẽ trở thành một chú ngựa ô ở mùa giải 2018 – 2019.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)                                                                                                 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:00 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục