Lý do Văn Quyết không đá chính trận U23 Việt Nam thua Hàn Quốc

09:29 Thứ sáu 31/08/2018

Trước trận gặp Hàn Quốc, Văn Quyết đã có 90 phút cực hay trước Syria ở tứ kết. Vậy! Tại sao thầy Park quyết đinh đội trưởng U23 Việt Nam dự bị khi chạm trán với đội bóng quê hương?

Ngay sau thất bại 1-3 của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc, trong phòng họp báo không ít phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi. Lý do tại sao Văn Quyết chơi rất tốt ở trận tứ kết gặp Syria, thế nhưng ở trận bán kết gặp Hàn Quốc, đội trưởng U23 Việt Nam lại phải dự bị?

Lý do Văn Quyết không đá chính trận U23 Việt Nam thua Hàn Quốc - Bóng Đá

Đội trưởng Văn Quyết vào sân hiệp 2 trận gặp Hàn Quốc là do yếu tố chuyên môn, chiến thuật của ban huấn luyện. Ảnh: Huy Hùng. 

Có phần tránh né câu hỏi của phóng viên trong phòng họp báo, vì theo HLV Park Hang-seo lý giải ở đó có sự góp mặt của phóng viên Hàn Quốc. Ông không muốn lộ bí mật chiến thuật, dù Việt Nam đã thua trận. Trưa ngày 30/08, thầy Park lý giải về việc để Văn Quyết dự bị như sau: “Phóng viên có hỏi về Văn Quyết tại sao dự bị trận gặp Hàn Quốc, tuy nhiên hôm đó có phóng viên Hàn Quốc trong buổi họp, cái này liên quan chiến thuật, chuyên môn nên tôi không trả lời.

Thế nhưng hôm nay chỉ có phóng viên Việt Nam tôi sẽ trả lời. Mỗi cầu thủ có đặc tính tài năng khác nhau, tôi tính toán và đợi đưa cầu thủ vào giải quyết trận đấu. Riêng Văn Quyết cậu ấy đã kiệt sức ở trận tứ kết gặp Syria, vai trò Văn Quyết phát huy hiệp 2 trận đấu, tôi đã toan tính rất kỹ điều ấy. Tiếc chúng ta thua bàn sớm, bắt buộc đưa Văn Quyết vào ngay không để thua thêm. Nếu các bạn vào địa vị của tôi thì mới biết áp lực đến thế nào ở trận đấu ấy.”

Lý do Văn Quyết không đá chính trận U23 Việt Nam thua Hàn Quốc - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tính toán để thay người giải quyết trận đấu nhưng U23 Việt Nam thất bại vì đối thủ Hàn Quốc quá mạnh. Ảnh: Huy Hùng. 

Trước trận đấu gặp Hàn Quốc, HLV Park hang-seo cũng đã toan tính tung đòn quyết định kết liễu đối phương, tuy nhiên mọi thứ đã phá sản khi U23 Việt Nam thua quá sớm. Thầy Park nói: “Thông thường, cách làm của tôi, trước một trận đấu phải kiểm tra phong độ, tình hình sức khỏe, sau đó căn cứ tình hình đối phương, tôi sẽ họp đội, xây dựng chiến lược. Ban huấn luyện có nhiều ý kiến, vì có những trợ lý khác nhau, tất cả đưa ra ý kiến phương án tiếp cận trận đấu nhiều kịch bản khác nhau. Tôi nghe ý kiến và đưa ra quyết định cuối cùng về trận đấu.

Thực tế, trận Hàn Quốc, đối thủ có những cầu thủ rất mạnh và chất lượng, rõ ràng chúng tôi chuẩn bị phương án để đánh bại họ. Nếu chúng ta trụ được hiệp một cơ hội sẽ đến. Chúng ta quyết thắng phút 60 trở đi, tôi tính mọi thứ nhưng 2 bàn thua U23 Việt Nam phải nhận trong hiệp một đã khiến mọi thứ phá sản.”

Phương Nam | 09:55 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục