Lý do tin Bayern Munich sẽ phá dớp La Liga

22:53 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnỞ những mùa Champions League gần đây, năm nào cũng vậy, Hùm xám xứ Bavaria thế như chẻ tre lần lượt vượt qua mọi đối thủ cả gan ngáng đường. Thế nhưng, điều đó chỉ đúng cho đến trước khi họ gặp phải Barca, hoặc Real, hoặc Atletico Madrid – những đội bóng cùng đến từ xứ sở bò tót.

Những vị “khắc tinh” từ xứ sở bò tót

Thứ nhất phải nói đến Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chính là  khắc tinh lớn nhất của Hùm xám. Trong 4 năm gần nhất, họ đã loại Bayern tới hai lần, vào các năm 2013/14 và 2016/17.

Mùa bóng 2013/2014, Bayern tự tin bước vào cuộc chạm trán Real Madrid với tư cách nhà ĐKVĐ. Thế nhưng kết quả lại diễn ra theo một kịch bản mà ngay cả những người có óc tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra nổi – để thua 5 bàn không gỡ sau hai lượt trận bán kết, trong đó Cristiano Ronaldo lập một cú đúp ở lượt đi.

 - Bóng Đá

 Dàn Galacticos từng khiến Bayern hai lần ôm hận.

Ở trận tái đấu 3 năm sau, Kền kền trắng bước vào trận lượt về với lợi thế dẫn bàn trên sân khách. Còn Bayern, họ buộc phải chơi tấn công sau trận thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi. Thực tế ở trận đấu đó, đại diện nước Đức thi đấu không phải là tệ, sự xông xáo của Ribery và Robben khiến hàng thủ Real khá vất vả, thậm chí, đội bóng áo đỏ còn là người mở điểm với pha đá phạt đền của Lewandowski.

Thế nhưng, siêu sao người Bồ - Cristiano Ronaldo đã ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 76. Thời gian không còn nhiều, cộng thêm một trận thua ở lượt đi, nhiệm vụ dành cho các cầu thủ Bayern là vô cùng nặng nề. Sau 90 phút giằng co, khá khen cho Hùm xám là họ cầm hòa được đội bóng thành phố Madrid với tỉ số 3-3 sau hai lượt trận.

Tuy vậy, bước ngoặt của trận đấu một lần nữa đến ở phút 84, Vidal nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sau một pha phạm lỗi. Với thế trận 10 người, thể lực suy giảm đã khiến họ phải chịu thất bại với tỉ số 3-6 chung cuộc sau 120 phút thi đấu.

Vị khắc tinh thứ hai là Barcelona. Thực tế, một ngày về buồn dành cho Pep Guardiola, khi ấy vẫn dẫn dắt CLB thủ đô nước Đức, là điều đã được nhiều người dự báo từ trước. Tam tấu Messi-Suarez-Neymar lúc đó là nỗi khiếp sợ với toàn thế giới.

Trận đại chiến tại Nou Camp bắt đầu bằng một kịch bản tương đối dễ đoán: Bayern sớm nhường thế trận lại cho đội chủ nhà và lui về tạo thành một bức tường phòng ngự trước mặt thủ môn Manuel Neuer.

 - Bóng Đá

 Cận cảnh tình huống Messi “đốn ngã” Boateng.

Thế nhưng việc để cho các ngôi sao của CLB xứ Catalan mặc sức tung hoành, đặc biệt là siêu sao Lionel Messi, đã khiến các vị khách phải trả giá đắt. MSN với kỹ thuật thượng thừa, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, cùng với sự hỗ trợ của hàng tiền vệ có một không hai, đội bóng áo sọc đỏ xanh ào ạt tấn công như sóng vỗ.

Trong một tình huống phải nhờ đến phép thuật của số mười, Barca đã tìm được đường đến chiến thắng. Hai pha xử lý ở đẳng cấp siêu sao của Leo Messi chỉ trong vỏn vẹn 3 phút, một tình huống sút xa, và một tình huống biến Boateng thành trò cười, cùng đường kiến tạo cho Neymar phút 90+3 đã húc đổ toàn bộ nỗ lực phòng ngự của Bayern trước đó. Và lẽ dĩ nhiên, trong trận lượt về, điểm tựa Allianz Arena cũng không thể giúp đội bóng nước Đức lật ngược thế trận.

Cuối cùng là Atletico Madrid. Nói trắng ra, Atletico Madrid không vượt qua Hùm xám một cách thuyết phục. Ở trận lượt về trên đất Đức, Indios thậm chí còn để thua 1-2, và chỉ lách qua khe cửa hẹp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Sevilla – cơ hội cho Bayern “phá dớp”

Mặc dù nói các đội bóng đến từ Tây Ban Nha mỗi khi đối đầu với Bayern thường mang theo một “sức mạnh” kỳ lạ nào đó, khiến cho Hùm xám phải khuất phục. Thế nhưng, không nhiều người tin Sevilla có thể làm được cái điều mà Real Madrid, Barcelona hay Atletico đã làm được.

Không phải ngẫu nhiên mà cả thế giới gọi La Liga là “giải đấu ba đội”. Sức mạnh của đội chủ sân Sanchez Pizjuan là không thể so sánh với ba cái tên lớn kể trên, cũng như việc không sở hữu những ngôi sao lớn trong đội hình như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann, Sergio Ramos,… cũng là một cơ sở để người ta tin rằng Sevilla khó có thể làm nên việc lớn.

Trái ngược với một đội bóng nhỏ như The Palanganas, Hùm xám xứ Bavaria sở hữu một loạt những cái tên đắt giá trong đội hình. Ở vị trí trung phong, họ có hai chân sút thượng thặng là Robert Lewandowski và Thomas Muller. Ở tuyến hai, những James Rodriguez, Franck Ribery, Arjen Robben, Arturo Vidal hay Thiago Alcantara, không ai trong số họ không đứng ở phần đỉnh của kim tự tháp.

Với hàng phòng ngự, Jupp Heynckes chắc chắn sẽ vô cùng an tâm với những nhà ĐKVĐ World Cup - Mats Hummels, Jerome Boateng và Manuel Neuer – thủ môn hay nhất thế giới đã trở lại.

 - Bóng Đá

 Đội hình “không sao” của Sevilla.

Thêm một lý do khác, so với Bayern, Sevilla chỉ là một gã “mới vào nghề” ở Champions League. Để tiến sâu ở đấu trường số một châu, thực lực là một chuyện, thế nhưng kinh nghiệm lại là một chuyện khác cần tính đến.

Không giống với giải quốc nội, khi các đội hiểu rất rõ nhau vì thường xuyên có cơ hội đối đầu, tại Champions League, không phải lúc nào cũng có thể hiểu rõ đối thủ, và chỉ một phút sảy chân, sẽ dễ dàng rơi xuống vực thẳm.

Trên phương diện này, đội bóng thủ đô nước Đức có một bề dày lịch sử. Bởi vậy, dù phải bước vào trận đấu gặp Sevilla với cái dớp La Liga, thế nhưng không một ai tin, Bayern sẽ thêm một lần gục ngã.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục