Lý do Tấn Trường xin bắt chính khi gặp Malaysia

09:00 Thứ năm 13/09/2012

Một trong những bất ngờ trong cách xếp đội hình đá chính của tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia là Tấn Trường được lựa chọn đứng trước khung gỗ.

Trong các buổi tập trước đó, Hồng Sơn đã thể hiện phong độ tốt, nhưng đến phút chót, Tấn Trường lại được xỏ găng vào thi đấu.

“Việc lựa chọn thủ môn bắt chính là do trợ lý Nguyễn Văn Phụng quyết định”, trước trận đấu với Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu. Thực tế, kể từ khi HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng có tên trong ban huấn luyện của đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng đã để vị trợ lý này quyết định về vị trí của “người gác đền”.

Tấn Trường mắc khá nhiều lỗi khi Việt Nam đối đầu Malaysia. Ảnh: BĐP.

Trước trận gặp Malaysia, ông Phụng và thủ môn Tấn Trường đã nói chuyện với nhau rất nhiều. Trong đó, Tấn Trường cho biết những lần gặp Malaysia, anh hay mắc lỗi, vì thế khi gặp lại đối thủ này anh muốn có cơ hội để chuộc lỗi lầm.

Còn nhớ tại chung kết SEA Games 2009, Tấn Trường đã bất lực trong tình huống trung vệ Mai Xuân Hợp vô tình chạm bóng, khiến U23 Việt Nam bị thủng lưới, đồng thời thầy trò HLV Calisto tuột mất HC vàng.

Một năm sau đó, tại bán kết lượt đi AFF Cup 2010, Tấn Trường bị đèn laser từ các CĐV Malaysia chiếu thẳng vào mặt khiến anh bắt hụt bóng và đội chủ nhà dễ dàng có được bàn thắng. Với Tấn Trường, đó là những khoảnh khắc đáng quên.

Hiểu ý đồng đội, nên thủ môn Dương Hồng Sơn chấp nhận ngồi dự bị để Tấn Trường vào thi đấu. Và niềm tin của Sơn “Miền núi” đã đem lại kết quả khả quan khi Tấn Trường thi đấu chắc chắn, thường xuyên khiến các chân sút Malaysia nản lòng.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục