Lý do nhiều người bỏ cuộc trước khi bước vào phòng tập

18:34 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnTình trạng tập được vài buổi xong rồi mất tích là khá điển hình và dễ thấy tại các phòng tập địa phương.Lý do thì rất nhiều.

Bài viết dưới đây dành cho những người khi chưa bước tới cửa phòng tập mà lý trí đã muốn về rồi. Mơ về một cơ thể săn chắc, bắp tay cuồn cuộn, cơ bụng 6 múi, được một ngày mặc áo body bó sát, họ mới quyết tâm đi tập. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần hoặc vài ngày khi mà những cơn đau khi cơ bắp bị lần đầu tiên phá hoại ập tới. Nhiều người đã bỏ cuộc, để rồi mỗi lần soi gương lại thấy lại hình ảnh bụng bia và hai cái cẳng chân gầy guộc của mình.

Rất nhiều người muốn và mong rằng mình có thể tiếp tục nuôi dưỡng cái ước mơ kia nhưng lý trí không đủ thì họ đành bỏ cuộc. Vậy thì cần những gì để đánh bại lại những ý nghĩ bỏ cuộc đó. Tinthethao.com.vn sẽ đưa ra một số nguyên nhân căn bản, đang và sẽ khiến cho nhiều người không bao giờ đạt được cơ thể mà họ mong muốn.

Hiểu biết bằng số không

90399-istock-155284174

 

Trước khi bước vào phòng tập gym cần phải chuẩn bị cho mình kiến thức về các bài tập, dinh dưỡng, mục tiêu cụ thể .. để tránh tình trạng lạc vào chốn ai cũng to sẵn rồi. Họ tập gì thì cũng tập theo và không biết thế nào là tư thế đúng sai. Ngoài ra với việc không có kiến thức bắt buộc phải phụ thuộc vào một ai đó tại phòng tập sẽ tạo nên thói quen xấu khi thiếu vắng người đó tập cùng.

Tập cho khỏe, không cần chính xác

maxresdefault

 

Cái lý do này không ít nhiều người hay nói ra khi có người nói rằng họ đang tập sai động tác. Không ý thức được tầm quan trọng của kỹ thuật, không đưa bản thân mình vào quy củ ngay từ đầu, nhanh chóng rời phòng tập với chấn thương về cả thể xác lẫn tâm lý.Tập không hiệu quả, tốn sức, các chấn thương dễ dàng gặp phải sẽ khiến cho nhiều người chán nản nhanh chóng.

Ăn uống không kiểm soát

bigstock-man-with-overweight-symbol-ph-70814119

 

Cái lý do này thì càng khiến nhiều người nản hơn, đơn giản nghĩ rằng đã đi tập rồi thì tự khắc người sẽ đẹp. Bản thân ăn uống lại không có kế hoạch cứ thèm gì ăn đó, đi tập xong lại rủ anh em đi làm mấy cốc bia hơi cho hồi lại người. Nếu một buổi tập HIIT bình thường thiêu đốt khoảng 300-400 calo thì một cốc bia 300ml tương đương với 150 calo. Sau một buổi tập nốc bia với bạn bè thì bạn đã đốt được bao nhiêu calo ?

Đòi hỏi nhiều, bỏ ra ít

maxresdefault (1)

 

Đó là cái dễ thấy ở những người mới tập, khi mới tập được 1-2 tháng họ đã muốn có một body như một vận động viên chuyên nghiệp. Muốn to và đẹp trước hết bạn phải có cơ bắp, cơ bắp hình thành từ đồ ăn ăn vào sau khi tập. Nếu ăn uống không đúng, chỉ ăn rau hoặc ăn quá ít thịt thì cơ bắp sẽ lấy gì để hình thành.

Rất nhiều người béo khi đi tập họ có suy nghĩ phải không ăn gì thì mới có thể có body đẹp được nhưng chính điều đó cũng hại lên bản thân họ. Khi một ngày với áp lực công việc xong lại đi tập thì cần phải có năng lượng, nếu không cơ thể sẽ lấy năng lượng từ cơ bắp để đốt chứ không phải từ mỡ ra.

Trên đây mới chỉ là một số lý do cơ bản dành cho nhiều người đang chuẩn bị đi tập mà không chuẩn bị gì cho bản thân mình. Họ chỉ có một ước mơ cùng với một suy nghĩ đơn giản là cứ tập là sẽ đẹp sẽ to, nhưng kiến thức bằng không thì điều đó sẽ nhanh chóng làm ước mơ tan biến. Trong bài viết tới đây của Tinthethao.com.vn sẽ đưa ra những điều cần chuẩn bị khi bắt đầu bước vào tập luyện.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục