Lý do nào khiến Real bạo chi để nâng cấp Bernabeu?

09:19 Thứ bảy 13/04/2019

TinTheThao.com.vnDự kiến Real Madrid sẽ tiến hành nâng cấp sân vận động Bernabeu trong thời gian tới.

Theo nguồn tin từ NBC Sports, Real Madrid rất có thể sẽ nâng cấp sân vận động Bernabeu ngay trong mùa hè này, sau khi thượng tầng Real phê duyệt dự án.

Cụ thể, Gã khổng lồ Tây Ban Nha đã tuyên bố với báo chí rằng ban giám đốc Los Blancos chấp nhận khoản vay trị giá 650 triệu đô la để tài trợ cho việc cải tạo sân vân động câu lạc bộ ở trung tâm Madrid.

Real vay 650 triệu euro để trùng tu sân vận động - Bóng Đá

Dự kiến sân vận động Bernabeu sau khi nâng cấp xong.

Bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2049, Real sẽ trả 33.4 triệu đô la để trả nợ khoản vay với lãi suất thấp (2.5%). Đây cũng chính là lý do khiến chủ tịch "Nhà trắng", Florentino Perez thúc đẩy dự án này. Ngoài ra, việc cải tạo sân vận động sẽ mang lại doanh thu ước tính 170 triệu đô la, nhiều hơn số tiền Kền kền trắng phải bỏ ra để trả khoản vay.

Trong đợt công bố lần đầu vào tháng 9 năm 2018, ban lãnh đạo Real đã nêu ra những hạng mục sẽ nâng cấp trong thời gian tới, bao gồm xây dựng một mái vòm xung quanh sân vận động để các cầu thủ có thể thi đấu tại Bernabeu bất kể thời tiết xấu. Bên cạnh đó, họ còn thay toàn bộ ghế nhựa cũ cũng như nâng cấp một số công nghệ hiện đại phục vụ cho người khuyết tật.

Ngoài ra, câu lạc bộ sẽ có thể mở rộng các cửa hàng ở khu vực sân vận động và tân trang phòng truyền thống. Ngoài tiềm lực về tài chính, Los Blancos còn có thêm một lý do để bạo chi nâng cấp Bernabeu đó là đại kình địch Barcelona cũng đang tiến hành cải tạo Camp Nou và Atletico Madrid vừa mới khai trương sân vận động Wanda Metropolitana hoàn toàn mới.

Trường Sơn | 08:20 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục