Lý do nào khiến Clint Capela bị HLV Mike D'Antoni "dọa giết" ?

22:50 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng Cleveland Cavaliers sáng nay (theo giờ Việt Nam), HLV trưởng của Houston Rocket - Ông Mike D'Antoni đã tuyên bố sẽ "giết" trung phong Clint Capela nếu dám vị phạm điều luật sau đây.

HLV Mike D'Antoni nói rằng ông không muốn nhìn thấy Clint Capela thực hiện bất kỳ một tình huống ghi điểm nào ngoài khu vực hình thang. Và điều tồi tệ nhất nếu Clint Capela dám trái lời vị HLV trưởng này đó chính là "cái chết".

Trên thực tế, đây chỉ là câu nói đùa của vị HLV từng 2 lần đạt danh hiệu "Huấn luyện viên của năm". Trong cuộc phỏng vấn sau chiến thắng trước Cavaliers, HLV Mike D'Antoni đã được hỏi về khả năng cải thiện ghi điểm của Clint Capela bằng cách có thêm những tình huống ném trung bình.

Dantoni_Mike_hou_180117

 Với khuôn mặt này của HLV Mike D'Antoni, Clint Capela tốt nhất không nên thử nghiệm mặc dù biết ông ta chỉ nói đùa.

Và câu trả lời rất nhanh tới từ HLV trưởng của Houston Rocket "Không, chúng tôi không làm như vậy. Tôi sẽ giết anh ta nếu dám có bất kỳ cú ném nào ngoài khu vực hình thang".

Trung phong 24 tuổi này đang có thêm một mùa giải xuất sắc cùng với Rockets, anh có trung bình 17.6 điểm, 12.9 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 1.9 blocks (chặn bóng) mỗi trận, hiệu suất ghi điểm của anh trên sân đạt 62.9% và 62.4% trên vạch ném phạt.

usa_today_10499425.0

 Clint Capela chỉ cần làm tốt ở khu vực dưới rổ, đó là yêu cầu của HLV Mike D'Antoni dành cho anh.

Trước khi bước vào cuộc đấu với Cleveland Cavaliers ngày hôm nay, Clint Capela đã có tổng cộng 479 cú ném tại mùa giải 2018/2019. Trong tổng số trên, có 353 tình huống úp rổ, 121 cú ném ở khoảng cách từ 1-3m (tính từ rổ trở ra) và 5 tình huống còn lại với khoảng cách từ 3-5m.

Qua đó, có thể thấy Clint Capela thực hiện hầu hết những tình huống ghi điểm ở trong khu vực hình thang. Để có được những con số trên, Capela phải nhờ tới James Harden cùng với Chris Paul thông qua những đường kiến tạo "dọn cỗ".

james-harden-center-with-clint-capela-right-and-chris-paul_10sqa1ennlmp01iyt9btpfltrv

 Ngoài ra, với việc thi đấu cùng James Harden và Chris Paul, Clint Capela cũng không có cơ hội để ném ở ngoài khu vực hình thang.

Đội bóng chủ sân Toyota Center đang ký một bản hợp đồng 5 năm, trị giá 90 triệu đô la với Clint Capela. Vào thời điểm bản hợp đồng được công bố, có nhiều đánh giá nói rằng đó là một món tiền quá lớn cho một cầu thủ không thể tự mình ghi điểm và phải phụ thuộc vào Harden và Paul.

Tuy nhiên, với kết quả hiện tại của Capela cùng với Houston Rockets, phần nào đó đã chứng minh được giá trị của anh là xứng đáng với bản hợp đồng trên. Hiện tại Capela đang có số lần ghi bàn và bắt bóng bật bảng tốt nhất trong sự nghiệp của mình cùng với Rockets.

Cùng xem lại những tình huống tấn công và phòng thủ xuất sắc của Clint Capela trong mùa giải 2017-2018:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 22:45 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục