Lý do làm CĐV Việt Nam nên ùn ùn đến sân Thống Nhất

11:04 Thứ ba 04/10/2016

Những lý do làm CĐV bóng đá Việt Nam nên ùn ùn đổ về sân Thống Nhất cổ vũ cho đội bóng của HLV Hữu Thắng trong trận gặp CHDCND Triều Tiên.

Yêu bằng tất cả trái tim

Có những lời than vãn, mức giá 100, 150 và 200 ngàn đồng/ vé mà VFF đưa ra là đắt so với tầm vóc trận giao hữu Việt Nam- CHDCND Triều Tiên. Bởi thời điểm này, bóng đá Việt Nam đang khủng hoảng niềm tin và trận giao hữu tối 6-10 chỉ là cữ khởi động cho chiến dịch lớn, vì vậy, không nên tạo “khoảng cách” giữa đội bóng của HLV Hữu Thắng với CĐV Việt Nam bằng giá vé như vậy.

viet-nam-1

Nếu yêu tuyển Việt Nam, mức giá 200 ngàn đồng/ vé chỉ là "muỗi". Ảnh: Internet.

Thật ra than vãn vé cao như vậy là... vô cùng. Ở V-League, trung bình vé mỗi trận đấu là 50 ngàn đồng/ vé. Nhưng cũng có đội bóng đưa ra mức giá vượt trội, gấp đôi con số trung bình trên. Than Quảng Ninh là ví dụ, họ nêu kỷ lục với mức giá 100 ngàn đồng/ vé, thậm chí là vé bán theo mùa. Vậy nhưng sân Cẩm Phả lúc nào cũng thuộc dạng top đầu V-League về khán giả, bất kể đội bóng thắng- bại ra sao. Cho nên, giá vé trận Việt Nam- CHDCND Triều Tiên tưởng cao mà lại... không cao, nếu thật sự CĐV Việt Nam yêu đội bóng của HLV Hữu Thắng bằng tất cả trái tim. Nên nhớ, 29 cầu thủ của HLV Hữu Thắng đều là những gương mặt xuất sắc nhất Việt Nam lúc này và họ mang nhiệm vụ lớn là tái chinh phục AFF Cup.

Hãy đặt một phép tính: mức giá cao nhất trận Việt Nam- CHDCND Triều Tiên là 200 ngàn đồng/ vé. Nó nhỉnh hơn điều kiện bóng đá Việt Nam, nhưng chỉ là “hạng ruồi” so với một show ca nhạc của ca sĩ tầm tầm. Trong khi CĐV Việt Nam không thường xuyên được xem tuyển Việt Nam đấu thì fan ca nhạc quanh năm có điều kiện xem show của các ca sĩ, vậy nên, đừng nên so sánh đắt- rẻ nếu đặt đúng giá trị trận đấu.

“Hot key” hội tụ: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

Trong 29 gương mặt được HLV Hữu Thắng triệu tập, rất khó khăn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mới được “nhả” về tập trung. Vì vậy, việc bộ ba “lò” HAGL cùng lúc xuất hiện trong màu áo tuyển Việt Nam tại Thống Nhất có thể xem là sự đền đáp lớn nhất mà VFF, nhà tổ chức dành cho khán giả phía Nam.

Sự tò mò của CĐV dành cho ba cầu thủ đang “du học” trời Tây này rất lớn. Thứ nhất, lâu lắm rồi những cầu thủ này mới có điều kiện thi đấu tại Thống Nhất, kể từ sau giải U19 mở rộng. Năm ngoái, bộ ba này đá V-League nhưng TP.HCM lại chưa có đại diện tranh tài nên không có điều kiện theo dõi. Nhưng hơn tất cả, sau khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đầu quân cho 3 đội bóng nước ngoài, CĐV đang tò mò xem họ thể hiện được năng lực đến cỡ nào, có đáng để HLV Hữu Thắng tạo điều kiện tối đa cho lên tuyển Việt Nam hay chỉ là một... màn câu khách?

viet-nam-2

Hàng hot đã có cho trận đấu tại sân Thống Nhất. Ảnh: Internet.

Việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường góp mặt trong đợt tập trung lần này vừa tốn kém, vừa mất nhiều công sức. Nhưng vấn đề lớn hơn là “đặc ân” mà HLV Hữu Thắng dành cho 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Tần suất ra sân tại Nhật, Hàn của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rất thấp, cho nên, bộ ba này có xứng để Hữu Thắng dành những ưu ái, thậm chí là suất mặc định cho chiến dịch AFF Cup hay không được chấm phá rất nhiều từ trận đấu tại sân Thống Nhất.

Sân Thống Nhất còn lửa?

Ban đầu, sân Thống Nhất không phải là chọn lựa số 1 để tổ chức trận Việt Nam- CHDCND Triều Tiên. VFF đã tính tổ chức tại Mỹ Đình, thậm chí là Hàng Đẫy chứ không phải sân Thống Nhất. Có nghĩa là nguy cơ “trắng” tuyển Việt Nam thi đấu tại Thống Nhất là rất lớn, kể từ khi Cup bóng đá quốc tế TP.HCM lùi vào dĩ vãng.

viet-nam-3

Sân Thống Nhất đang phải cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt đối thủ. Ảnh: Internet.

Sòng phẳng mà nói, VFF muốn đưa tuyển Việt Nam về khắp vùng miền tổ quốc, thay vì chỉ đá ở Mỹ Đình. Sân Thống Nhất có những điều kiện tốt, từ sân bãi lần di chuyển, hạ tầng. Có điều sự cạnh tranh mà Thống Nhất vấp phải sau này sẽ cực lớn, chứ không đơn thuần là những quy tắc buộc VFF phải bố trí tuyển Việt Nam đá tại Mỹ Đình. Năm ngoái, CĐV đất mỏ đã làm VFF mê mẩn chỉ sau 1 trận giao hữu trước thềm SEA Games giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Năm tới, sân Hoà Xuân (Đà Nẵng) sẽ khánh thành và với một thành phố đáng sống, yêu bóng đá chẳng kém bất kỳ nơi nào thì Đà Nẵng hoàn toàn đủ điều kiện đón tuyển Việt Nam.

Nói tóm lại, sân Thống Nhất từng có những điều kiện tuyệt đối làm sân nhà cho tuyển Việt Nam. Nhưng bây giờ, đối thủ đã đuổi kịp và rốt cục, chỉ có chất lửa ở Thống Nhất bấy lâu nay mới níu chân được tuyển Việt Nam chứ không phải lý do nào khác. Không ùn ùn kéo nhau đến Thống Nhất thì chuyện không còn bến đậu yêu thích của tuyển Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian với một thánh địa bóng đá phía Nam.

Nguồn: VietNamNet
Khắc Hoàng | 09:05 04/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục