Lý do Koscielny "nổi loạn" ở Arsenal: Nỗi buồn của thế hệ lạc lõng?

23:52 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnViệc đội trưởng Arsenal, Laurent Koscielny từ chối tham dự tour du đấu tiền mùa giải với Arsenal đang thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông Anh.

Mùa hè năm 2010, trong bối cảnh hàng thủ Arsenal gặp phải tổn thất nhân sự nghiêm trọng khi chỉ còn Thomas Vermaelen và Sebastian Squilaci là những trung vệ thực thụ, HLV Arsene Wenger đã mang về sân Emirates một sự bổ sung mới, đó là Laurent Koscielny.  Ngày đến với thành London, cầu thủ người Pháp chỉ là một chàng trai gầy gò với khuôn mặt xương xẩu, ngại bắt chuyện với các đồng đội và bản CV của anh cũng chẳng mấy ấn tượng khi trước đó, chàng trai sinh năm 1985 chỉ có những trải nghiệm bóng đá tại các câu lạc bộ không mấy tên tuổi như Guingamp, Tours hay Lorient. 

Thế nhưng sau gần 1 thập kỷ thi đấu ở Arsenal, Laurent Koscielny đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình và trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất từng được HLV Arsene Wenger đào tạo trong lịch sử Pháo thủ. Sau khởi đầu "ác mộng" ở nước Anh với tư duy chơi bóng thiếu sắc bén, thường xuyên phạm lỗi cũng như luôn khiến người hâm mộ phải thất vọng với các pha "ăn thẻ" hay phản lưới nhà vô lý, ngôi sao xứ lục lăng ngày một lột xác và thể hiện vai trò quan trọng của mình ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Monreal harbours no doubts about how Arsenal will receive Koscielny return  - Bóng Đá

Koscielny là một trong những trung vệ thi đấu hay nhất của Pháo thủ trong gần 10 năm qua.  

Phong cách thi đấu lăn xả, xoạc bóng chính xác, không chiến hiệu quả và cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống tham gia tấn công đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong những mùa giải sau đó của Koscielny ở Arsenal. Năm tháng trôi qua, với kinh nghiệm, tầm hiểu biết và khả năng ổn định phòng thay đồ, cậu học trò thân cận ngày nào của Wenger đã được bầu chọn thành thủ quân của Pháo thủ, một trọng trách mới chứng minh cho tầm ảnh hưởng không thể thay thế của cựu trung vệ Lorient với đội bóng thành London.   

Tuy nhiên, kể từ khi "Giáo sư" nói lời ra đi, tâm lý và sự nghiệp của Koscielny cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chấn thương ở trận bán kết Europa League mùa giải trước đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Pháp, giải đấu mà Les Bleus lên ngôi vô địch còn với đội trưởng Arsenal, anh chỉ có thể ngậm ngùi theo dõi qua sóng truyền hình hành trình của thầy trò Didier Deschamps và buông những tiếng khóc tiếc nuối. 

Arsenal prepared to sell Laurent Koscielny? - Bóng Đá

Những bất ổn tâm lý hậu World Cup, lạc lõng với các kế hoạch mới từ Ban lãnh đạo và ức chế với định hướng tương lai của Pháo thủ đã khiến Koscielny quyết định "làm loạn" để rời Arsenal. 

Trở về câu lạc bộ, dù vẫn được HLV Unai Emery tin tưởng và liên tiếp sử dụng trong giai đoạn cuối mùa, thế nhưng, Koscielny vẫn không thể nào tìm được sự thoải mái như khoảng thời gian Wenger còn tại vị. Việc Arsenal liên tiếp nhận thất bại để rồi trắng tay trong mùa bóng vừa rồi, chính sách chuyển nhượng gây thất vọng của Ban lãnh đạo cùng sự xa lạ với chính những kế hoạch tương lai của HLV Unai Emery đã khiến trung vệ người Pháp không còn cảm thấy Emirates là ngôi nhà của mình. 

Anh như một "nạn nhân" của "thế hệ lạc lõng" thời Wenger, đã không còn chịu được bầu không khí và những mục tiêu "nửa vời" mà Pháo thủ đang xây dựng hiện tại. Để rồi, với tâm lý không ổn định cùng sự ức chế đã dồn nén bấy lâu, Kosciely đã "nổi loạn" và tạo nên một trong những "drama" gây nhức nhối ở Arsenal thời gian qua.  

Phi Yến | 07:04 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục