Lý do khiến LĐBĐ Thái Lan chọn HLV Akira Nishino

21:00 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnNgày 1/7 LĐBĐ Thái Lan (FAT) thông báo trên trang chủ của mình, chính thức bổ nhiệm HLV Akira Nishino làm HLV trưởng ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan. Có nhiều lý do để chiến lược gia 64 tuổi trở thành lựa chọn số 1 cho bóng đá xứ Chùa Vàng hiện tại.

Hồ sơ "khủng"

Mốc son đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Akira Nishino là tại Olympic Atlanta 1996 trên đất Mỹ. Với cương vị là HLV trưởng U23 Nhật Bản, ông đã tạo ra lối chơi thông minh, khoa học để cùng các học trò đả bại U23 Brazil (Ronaldo, Rivaldo, Roberto Carlos...) với tỉ số 1-0 trong trận mở màn. U23 Nhật Bản cũng đánh bại U23 Hungary và chỉ chịu thua trước U23 Nigeria của huyền thoại Jay Jay Okocha. 

Lí do khiến LĐBĐ Thái Lan chọn HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp cầm quân. 

Ông gặt hái nhiều thành công nhất là khi dẫn dắt Gamba Osaka đăng quang J-League  2015, vô địch cúp Nhật Bản năm 1999 và 2007, vô địch cúp Hoàng đế Nhật Bản năm 2008 và 2009. Danh hiệu cao quý nhất là AFC champions League 2008. Ngoài ra, ông được 2 lần bầu chọn là HLV xuất sắc nhất J-League và 1 lần được AFC bầu chọn là HLV của năm. 

Ở World Cup 2018, dù chỉ có hơn 2 tháng cầm quân nhưng ông đã giúp những "samurai xanh" đánh bại Colombia (Radamel Falcao, James Rodriguez...) với tỉ số 2-1. Ông cùng các học trò chơi sòng phẳng với Senegal khi cầm hòa 2-2, suýt loại luôn Bỉ ở vòng 1/8 (dù dẫn trước 2 bàn).

Phù hợp với tình hình hiện tại của bóng đá Thái Lan

Bóng đá Thái Lan đang chìm trong khủng hoảng và vị thế số 1 của bóng đá Đông Nam Á trên đấu trường Châu lục đang thuộc về Việt Nam. Không dễ dàng để bóng đá Thái Lan chấp nhận điều đó. Và khi trước mắt các giải đấu lớn đang đến gần, việc bổ nhiệm một huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm, tạo được tiếng vang lớn tại Châu Á nhằm mục đích gỡ lại thể diện cho "Voi chiến" là rất cần thiết. 

Trước mắt đội tuyển Thái Lan chỉ còn có hơn 2 tháng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đầu tháng 9. U23 Thái Lan cũng phải bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games 30 diễn ra tại Philippines và lọt vào tốp 3 tại U23 Châu Á khi xứ Chùa Vàng là Quốc gia đăng cai, đồng nghĩa với chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Lí do khiến LĐBĐ Thái Lan chọn HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 Nhà cầm quân 64 tuổi mong muốn dẫn dắt Thái Lan vươn tầm châu lục. 

Với những mục tiêu luôn bay cao như thế, FAT cũng phải tìm được một huấn luyện viên chí ít là đồng quan điểm với mình. Một điều rất rõ ràng để NHM Thái Lan tin rằng bóng đá Thái Lan sẽ làm được điều đó là sau khi nhậm chức, HLV Akira Nishino đã phát biểu rằng: "Thái Lan là một đội tuyển có tiềm năng và kỹ thuật tuyệt vời. Tôi muốn cùng đội tuyển Thái Lan lọt vào top những đội mạnh nhất châu Á"Dù chuyện tương lai không nói trước được điều gì nhưng sẽ thật tệ nếu ta bỏ đi "giấc mơ" mà sống. 

Văn Phi | 19:40 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục