Lý do giúp Liverpool có màn khởi đầu hoàn hảo ở Premier League: Cảm ơn Klopp

09:00 Thứ hai 10/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnLiverpool đang có màn khởi đầu ấn tượng và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League.

3. Cải thiện chất lượng đội hình

Khi Klopp tiếp quản chiếc ghế nóng ở Anfield vào năm 2015, Liverpool đúng thật chỉ còn danh xưng ông lớn Ngoại hạng Anh. Thời điểm đó, đội hình The Kop rất mỏng, chưa kể lối đá cũng không có gì đặc sắc. Thế nhưng, sau 3 năm, nhà cầm quân người Đức đã xây dựng một "Quỷ đỏ" ngày càng vững mạnh.

Lý do giúp Liverpool có màn khởi đầu hoàn hảo ở Premier League: - Bóng Đá

Đội hình có chiều sâu của Liverpool.

Bất chấp việc mất ngôi sao chủ chốt Coutinho, cựu HLV Dortmund vẫn biết cách xoay sở và chứng minh đội nhà chẳng cần phụ thuộc bất cứ ai. Điều này được thể hiện một lần nữa khi Liver băng băng trên đường đua vô địch dù Salah, trụ cột số 1 đánh mất phong độ đầu mùa giải.

Ở hàng tiền vệ, việc bổ sung cần thiết 3 cái tên Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri giúp Klopp có thêm nhiều lựa chọn. Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Daniel Sturridge và Divock Origi tái xuất trở lại càng củng cố sức mạnh và khả năng tấn công cho ông lớn nước Anh. Rõ ràng, tại đấu trường Premier League tranh đua khốc liệt, một đội hình chất lượng, có chiều sâu là rất quan trọng với CLB.

2. Lối đá đa dạng

Trước khi Klopp xây dựng lối đá rõ nét cho Liverpool, đội bóng thường có khuynh hướng buông xuôi trận đấu nếu gặp những đối thủ lỳ lợm. Đại diện vùng Merseyside liên tiếp thất bại trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và mất nhiều điểm quan trọng.

Nhưng ở mùa giải này, đoàn quân áo đỏ thi đấu đa dạng và luôn có bài khi gặp bế tắc. Đặc biệt, The Kop sở hữu những cái tên ưu tú đủ khả năng tạo đột biến như Salah, Mane, thậm chí là một ngôi sao ở hàng tiền vệ. Chưa kể, tinh thần chiến đấu, tâm lý vững vàng cũng được thầy trò Klopp thể hiện ở thời điểm khó khăn như trước Brighton, Huddersfield và Everton. Đó là lý do tới nay, đội nhà chỉ để hòa 3 trận và chưa nhận bất cứ thất bại nào.

3. Hàng phòng ngự đẳng cấp

Mùa giải trước, đại diện vùng Merseyside sở hữu hàng công vô cùng chất lượng. Sự xuất sắc của Mohamed Salah đã giúp Liver bước vào chung kết Champions League. Tiếc là hàng phòng ngự yếu kém, chấp vá khiến đoàn quân áo đỏ thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Chỉ một năm sau, The Kop khoác lên mình diện mạo mới. Hiện tại, đội nhà là CLB để thủng lưới ít bàn nhất Premier League.

Lý do giúp Liverpool có màn khởi đầu hoàn hảo ở Premier League: - Bóng Đá

The Kop sở hữu hàng phòng ngự đẳng cấp.

Klopp một lần nữa cho thấy tài năng cầm quân khi biết được cầu thủ nào thích hợp với Liverpool. Chiến lược gia người Đức mang về 1 thủ môn xuất sắc bậc nhất Serie A, Alisson Becker. Không những vậy, Virgil van Dijk cũng được ông đưa về để củng cố hàng thủ. Bỏ ra mức giá trên trời, song mọi thứ "Quỷ đỏ" thu lại là mạch trận bất bại cũng như vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh. Chưa kể, sự tiến bộ của Alexander-Arnold, Joe Gomez cũng khiến hàng phòng ngự The Kop ngày càng vững mạnh.

Bạch Băng | 00:00 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục