Lý do để tin Real Madrid sẽ vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp

02:24 Thứ năm 15/03/2018

TinTheThao.com.vnTheo sau 2 chiến thắng thuyết phục trước PSG ở vòng 16 đội, Real Madrid đã trở lại với tư cách một trong những ứng viên hàng đầu tại Champions League mùa giải năm nay.

Real Madrid luôn được nhắc đến với tư cách đội bóng giàu truyền thống bậc nhất trong lịch sử Champions League. Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane, Los Blancos khiến thế giới ngã mũ kính phục với việc trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường danh giá nhất lục địa già. Mùa này, bất chấp những kết quả không như ý tại đấu trường quốc nội, Real vẫn còn đó cơ hội lần thứ 3 liên tiếp bước lên đỉnh của làng bóng đá Châu Âu.

Lý do để tin Real Madrid sẽ vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp - Bóng Đá

 

Toàn tâm toàn ý cho Champions League

Như đã nói, đoàn quân của Zidane đã và đang trải qua chuỗi trận với thành tích khá tệ hại tại các giải đấu quốc nội. Ở La Liga, họ liên tiếp sẩy chân trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều và để đại kình địch Barcelona bỏ lại với khoảng cách mênh mông trên bảng xếp hạng. Với 57 điểm ở vị trí thứ 3, hơn đội xếp thứ 5 là Sevilla đến 12 điểm, thầy trò Zidane gần như đã chắc suất tham dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Bởi thế, Real Madrid có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho đấu trường châu lục trong giai đoạn nước rút quan trọng này, điều rõ ràng là một lợi thế so với các đội bóng vẫn đang kiên trì theo đuổi mục tiêu ở các giải vô địch quốc nội. Cần phải nói thêm rằng Real Madrid từng bước lên ngôi vô địch tại Champions League ở các mùa giải 2001/02 và 2013/14 cũng với tư cách đội về thứ 3 chung cuộc tại La Liga.

‘Truyền thống vượt khó’ tại các vòng knockout

Đây là mùa giải thứ 8 liên tiếp Real Madrid đặt chân vào vòng tứ kết Champions League, thành tích vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Chiến thắng vừa qua trước PSG rõ ràng không đến từ may mắn. Kinh nghiệm, sự già giơ cùng bản lĩnh của nhà vô địch là điều giúp Real tìm lại phiên bản xuất sắc nhất của chính mình ở trận đấu mang tính quyết định vận mệnh của cả mùa giải. Một Real tốc độ, mạnh mẽ và hiệu quả đã trở lại, chí ít là ở đấu trường số 1 Châu Âu.

Lý do để tin Real Madrid sẽ vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp - Bóng Đá

 

Cristiano Ronaldo

Nếu phải chọn ra một cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình Real Madrid thời gian qua, thì đó chắc chắn phải là Cristiano Ronaldo. Nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải, Ronaldo cũng thể hiện bộ mặt đáng thất vọng không kém màn trình diễn của toàn đội. Tuy nhiên, bước vào năm mới 2018, siêu sao người Bồ đã lột xác hoàn toàn và chứng minh rằng ‘bên kia sườn dốc sự nghiệp’ vẫn là điều gì đó xa vời đối với cá nhân anh.

Lúc này, CR7 đang nắm giữ danh hiệu chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử UCL với 117 bàn thắng sau 148 trận đấu. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Ronaldo là dấu hiệu vô cùng tích cực với Real trên con đường chinh phục đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa này.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 02:10 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục