Lượt về vòng 1/8 Europa League: Khó có bất ngờ

09:53 Thứ năm 19/03/2015

Quá nửa số vé vào tứ kết Europa League coi như đã có chủ. Vậy nên trận đấu được chờ đợi nhất trong đêm nay là cuộc đọ sức giữa Fiorentina và Roma, trận lượt đi 2 đội hòa 1-1.

Lượt đi vòng 1/8 Europa League đã không có nhiều bất ngờ xảy ra. Phần lớn những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được kết quả thuận lợi. Nếu không có đột biến ở trận lượt về này, những tấm vé được dự đoán từ trước khó có nguy cơ đổi chủ.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, Inter Milan đã tự đẩy mình vào thế chân tường sau khi để thua Wolfsburg với tỉ số 1-3. Lẽ ra, đại diện của Italia không phải khổ sở ở trận lượt về này nếu như họ chơi quyết tâm hơn trong trận lượt đi trước đó.

Inter Milan (phải) khó có thể lật ngược tình thế trước một Wolfsburg đang rất tự tin. Ảnh: Internet

Trước trận lượt về vào đêm nay, HLV Roberto Mancini đã mạnh miệng tuyên bố Inter sẽ đánh bại Wolfsburg để đảo ngược tình thế. Nhưng không nói ai cũng biết, đây chỉ đơn thuần là một phát biểu mang tính lên giây cót tinh thần, bởi lẽ 1-3, sẽ là một tỉ số khó để Inter có thể san lấp.

Ngoại trừ việc được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter không có lợi thế nào khác để thêm phần tự tin trước Wolfsburg. Những màn trình diễn gần đây của 2 bên không khiến nhiều người yên tâm về khả năng lật ngược thế cờ của Inter.

Nếu Inter không biết thắng trong 4 trận đấu gần nhất thì Bầy sói chỉ thua 1/21 trận gần đây trên mọi đấu trường, giành 16 chiến thắng. Hơn nữa, trong 3 chuyến làm khách vừa qua tại Europa League, đại diện của Bundesliga cũng bất bại, với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự như Inter là đội bóng của Tây Ban Nha Villarreal. Trong trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng Villarreal vẫn dễ dàng để Sevilla đánh bại với tỉ số 3-1. Kết quả đủ để nhà được kim vô địch Europa League, Sevilla thảnh thơi ở trận lượt về vào đêm nay.

Trong khi Wolfsburg và Sevilla đã gần như chắc suất thì Everton, đại diện còn lại duy nhất của nước Anh lại không được phép chủ quan dù họ đã giành được những lợi thế nhất định trong trận lượt đi. Nên nhớ chiến thắng 2-1 của Everton trước Dinamo Kyiv hoàn toàn có thể san lấp. Hơn nữa, nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong trận lượt đi, Dinamo Kyiv cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị khuất phục.

Căng thẳng nhất ở trận lượt về này có lẽ chính là cuộc đối đầu giữa Roma và Fiorentina. Việc hai đội cầm chân nhau 1-1 trong trận lượt đi khiến mọi chuyện vẫn chưa thể giải quyết.

Về lý thuyết, hòa 1-1 trên sân khách là lợi thế lớn của Roma, nhưng trên thực tế cuộc đọ sức đêm nay sẽ không hề đơn giản cho thầy trò HLV Rudi Garcia.

Sau trận thua Sampdoria tại Serie A, Roma đã buộc phải trải qua một cuộc họp khẩn. Phong độ tệ hại thời gian gần đây khiến Roma đang rơi vào khủng hoảng thật sự. Trong khi đó, sau trận thua Lazio 0-4 tại chính Olimpico vào đầu tuần trước, Fio đã trở lại quỹ đạo bằng thắng lợi quả cảm 2-1 trước Milan.

Không chỉ thua kém về mặt phong độ, Roma còn gặp trở ngại không nhỏ khi lực lượng của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương. Hiện 3 trụ cột thường xuyên đá chính mùa trước là Leandro Castan, Kevin Strootman, Maicon đều đang dưỡng thương, bên cạnh Victor Ibarbo bị đau nhẹ, và Radja Nainggolan treo giò.

Trong khi đó, phía Fio, dù tình hình nhân sự không khả quan hơn khi Giuseppe Rossi, Federico Bernardeschi, Mario Gomez chấn thương, nhưng bù lại họ lại sở hữu một Mohamed Salah đang trong trạng thái thể lực sung mãn nhất. Việc ngôi sao người Ai Cập đá chính trong trạng thái thể lực như vậy sẽ là tai họa cho hàng thủ Roma. Dưới màu áo Fio, Salah từng chọc thủng lưới Tottenham, Inter và Juventus.

Với phong độ và quyết tâm cao hơn, Fiorentina nhiều khả năng sẽ buộc Roma phải dừng bước.

Kết quả lượt đi:

Lịch thi đấu lượt về:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục