Lượt về vòng 1/16 Europa League: Nhà vua “băng hà”!

07:53 Thứ sáu 22/02/2013

Bàn thắng duy nhất của Radamel Falcao trên sân Luzhniki là không đủ để Atletico Madrid ngược dòng thành công. Chung cuộc, thầy trò Diego Simeone để thua với tỉ số 1-2 và chính thức trở thành cựu vương của Europa League.

Loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League đêm qua đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Do gặp bất lợi về tỉ số trong trận lượt đi, khá nhiều ông lớn đã gục ngã, trong đó có Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. Hai bàn thua trên sân nhà ở trận lượt đi khiến thầy trò Diego Simeone chịu khá nhiều sức ép tại Luzhniki. Họ phải ghi ít nhất 2 bàn và không để lọt lưới mới níu giữ hi vọng trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.

Nhưng thời tiết khắc nghiệt ở Rubin Kazan, cộng với mặt cỏ nhân tạo của Luzhniki đã trở thành vật cản quá lớn với đội bóng thủ đô Madrid. Trong suốt 90 phút thi đấu, các vị khách chỉ có được 1 bàn thắng do công của Radamel Falcao. Kết quả này có nghĩa rằng Atletico đã chính thức trở thành cựu vương của Europa League.

Sự tiếc nuối đã hiển hiện trên nét mặt của Simeone bởi kể từ vòng knock-out, ông đã đưa “Mãnh hổ” Falcao tham chiến. Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc họ bị loại, đặc biệt sau sai lầm tệ hại của hàng thủ ở trận lượt đi.

Cũng rơi vào tình cảnh như Atletico là Liverpool và Napoli. Nếu như Liverpool có phần nuối tiếc vì bị loại vì luật bàn thắng sân khách (thắng 3-1) thì Napoli đã thất bại toàn diện. Sau trận thua muối mặt 0-3 trên sân nhà, đại diện Serie A lại để Viktoria Plzen ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong chuyến viếng thăm xứ Pha lê. Chung cuộc, thầy trò Mazzarri đã để thua với tỉ số 0-5.

Trong khi Napoli gục ngã thì 2 đại diện còn lại của Serie A, Inter Milan và Lazio đã giành vé đi tiếp với những chiến thắng tưng bừng. Trên sân Cluj, Nerazzurri đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa với cú đúp của Freddy Guarin và 1 bàn thắng của Marco Benassi. Chung cuộc, thầy trò Andrea Stramaccioni giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-0. Ở Olympico, đội bóng thủ đô, Lazio Roma đã vượt qua M’gladbach với 2 bàn thắng của Antonio Candreva và Álvaro González để giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-2.

Trong 4 đại diện Anh tham chiến ở vòng 1/16 Europa League, ngoài Liverpool, 3 đội bóng còn lại đều giành vé đi tiếp. Trên sân nhà, Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trước Sparta Prague.Thậm chí, họ bị dẫn bàn trước. Tưởng như trận đấu sẽ phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ thì Eden Hazard đã tỏa sáng với màn solo ghi bàn gỡ hòa, mang lại tấm vé vòng 1/8 cho dàn sao The Blues.

Tottenham cũng rơi vào tình cảnh khó khăn trên sân Lyon. Ở lượt đi, “Gà trống” đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Bởi vậy, nếu để thua 1 bàn tại Stade Gerland, họ sẽ bị loại. Và chỉ sau 17 phút thi đấu, Lyon đã khiến thầy trò AVB lo lắng bằng bàn mở tỉ số của Maxime Gonalons.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công để thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng họ lại rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Lyon. Tưởng như họ sẽ bị loại thì vào đúng phút thi đấu cuối cùng, Mousa Dembélé đã gỡ hòa mang về tấm vé đi tiếp cho đại diện thủ đô London. Cũng ở loạt trận đêm qua, Newcastle đã giành vé nhờ bàn thắng duy nhất của Shola Ameobi trên sân Metalist Kharkiv.

Các đại diện của bóng đá Nga thi đấu khá ấn tượng ở vòng 1/16 Europa League. Ngoài Rubin Kazan và Zenit, Anzhi cũng giành tấm vé đi tiếp sau khi cầm hòa Hannover để giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Trong khi đó, bóng đá Đức chỉ còn lại 1 đại diện sau vòng 1/16. Sau cú ngã của Leverkusen (trước Benfica) và Hannover (trước Anzhi), Stuttgart đã gỡ gạc cảnh trắng tay của Bundesliga bằng chiến thắng 2-0 trước đại diện Bỉ, Genk.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục