Lượt về giải VĐQG nữ 2017: Chờ đợi những bất ngờ

13:18 Thứ hai 06/11/2017

Hôm nay (06/11), lượt về giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ diễn ra mang theo kỳ vọng về những trận cầu kịch tính, mãn nhãn và bất ngờ.

Trong nhiều năm qua, kể từ khi giải VĐQG được khai sinh thì hầu như 4 đội bóng mạnh luôn mặc định gồm: Hà Nội I, TP.HCM I, PP Hà Nam và Than KS Việt Nam. Tuy nhiên hầu như chức vô địch đều năm trong tay đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên từ mùa giải 2016, thể thức đã được thay đổi nên đã ít nhiều tăng sức được sức nóng của giải.

 - Bóng Đá

TP.HCM (vàng) đang có lợi thế nhất định khi vô địch lượt đi. 

Vì vậy cơ hội được chia đều cho 4 đội bóng nữ được xem là mạnh nhất của Việt Nam. Tại lượt đi diễn ra tại TP.HCM, đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi chính thức lên ngôi đầu BXH ở vòng đấu cuối cùng.

Hà Nội I do HLV Đặng Quốc Tuấn dù không thể giành ngôi cao nhất nhưng họ cũng chẳng mấy buồn khi vẫn còn giai đoạn lượt về ở phía trước. Điều đáng lo ngại nhất của ông chính là lực lượng khá mỏng sau khi những cầu thủ chủ chốt như Minh Nguyệt hay Trịnh Thị Hoàn đã chia tay sân cỏ nên ít nhiều gây ảnh hưởng đến lối chơi mà ông đang gầy dựng. Dù vậy, giới chuyên môn vẫn nhận định rằng Hà Nội I chính là đội bóng sẽ có nhiều khả năng lên ngôi cao nhất ở mùa giải năm nay.

Đối với TP.HCM I, lực lượng của HLV Kim Chi được xem là đang bước vào độ chín của mình. Vì vậy, họ sẽ chiến đấu hết mình để lập một kỷ lục được xem là vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ Việt Nam khi lập “hat-trick” vô địch.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi họ đang có Kiều Trinh làm chỗ dựa đáng tin cậy nơi hàng thủ, còn hàng công thì đang có sức trẻ của Huỳnh Như đang lĩnh xướng. Phong Phú Hà Nam, Than KS Việt Nam dù cũng có cơ hội nhưng xem ra khả năng để hai cạnh tranh ngôi vô địch là rất nhỏ bởi lực lượng của họ khá mỏng.

 - Bóng Đá

Chủ nhà Hà Nam (vàng) đang rất quyết tâm khi được trở về sân nhà thi đấu.

Hai trận thắng tại lượt đi giải VĐQG diễn ra ở tháng 5 vừa qua, Sơn La đã cho thấy họ đã trưởng thành hơn trông thấy khi so với lần đầu tiên năm 2016. Bản thân đội bóng này hiện chỉ kém TNG Thái Nguyên một điểm trên BXH. Vì vậy, dù còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng với tinh thần vượt khó thì nhiều NHM tin rằng bóng đá nữ Tây Bắc sẽ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Với TP.HCM II và Hà Nội II, lực lượng chủ yếu là cầu thủ trẻ chính vì vậy đây được xem là sân sau của hai đội bóng đàn chị. Có thể nói, cuộc đua tránh suất “đội sổ” của hai đội bóng này cũng hứa hẹn sẽ rất gây cấn vì ở lượt đi Hà Nội II đã thi đấu không tốt khi đứng chót bảng. Vậy nên, họ đang rất quyết tâm đẩy TP.HCM II về vị trí chót bảng ở lượt về này.

Lịch thi đấu ngày 06/11:

15h30, sân Hà Nam: Phong Phú Hà Nam - Than KSVN

15h00, sân Thiên Trường: TNG Thái Nguyên - Sơn La

Đức Anh - BongDa.com.vn - TTVN | 11:55 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục